x close

เฉลิม ขู่ม็อบบุก ศรส. เจอดีแน่ - เตือนสุเทพมอบตัวก่อนโดนสั่งเก็บ


เฉลิม ขู่ม็อบบุก ศรส. เจอดีแน่ - เตือนสุเทพมอบตัวก่อนโดนสั่งเก็บ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง วอนม็อบอย่ารุกรานที่ทำการชั่วคราว ศรส. หากฝ่าฝืนจะใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด พร้อมเชื่อว่า มีมือที่ 3 จ้องทำร้าย สุเทพ เทือกสุบรรณ หวังใส่ร้ายรัฐบาล

            วันนี้ (25 มกราคม 2557) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กล่าวว่า ศรส. จะใช้กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เป็นที่ทำการชั่วคราว และขอร้องผู้ชุมนุมอย่ามารุกรานอีก ถ้ามา ทางตำรวจจะใช้มาตรการตามกฎหมายโดยเด็ดขาด

            ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ โจมตี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า อ้างเรื่องคนเจ็บ-ตาย หวังสลายชุมนุมนั้น ตนถือเรื่องเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เนื่องจาก ผบ.ตร. ถูกรับเลือกให้เป็นคนไทยตัวอย่าง ซึ่งต่างจาก นายสุเทพ ที่มีคดีติดตัว ทั้งนี้ยืนยันว่า หากมีการจับกุม นายสุเทพ ในเร็ววันนี้ ถือว่าถูกจับกุมในสถานะของกบฏ ไม่ใช่แกนนำ กปปส.

            ส่วนการเข้าจับกุม นายสุเทพ นั้น จะต้องดูความเหมาะสม เนื่องจากการ์ดรอบตัว นายสุเทพ มีการพกอาวุธปืน โดยเจ้าหน้าที่จะต้องใช้ดุลยพินิจและความรอบคอบ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดการปะทะกันจนมีการสูญเสียเกิดขึ้น แต่ขอให้ประชาชนเข้าใจว่า ตนไม่เคยคิดร้าย ไม่มีตำรวจที่ไหนคิดร้ายกับประชาชน และไม่ได้คิดจะฆ่านายสุเทพ แต่ต้องคิดจับเพราะมีหมายจับ ดังนั้นขอแนะนำให้ นายสุเทพ มอบตัวจะดีกว่า

            นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้กล่าวถึงการเจรจาคืนพื้นที่ราชการในวันที่ 27 มกราคม ว่า ไม่ใช่การขอคืนพื้นที่ แต่เป็นการขอความเห็นใจ เนื่องจากประชาชนเดือดร้อน สิ่งที่ ศรส. เป็นห่วงที่สุดคือกลัวเรื่องมือที่ 3 ที่อาจจ้องทำร้ายนายสุเทพ เพื่อหวังให้รัฐบาลเสียหาย ส่วนกรณีที่กลุ่ม กปปส. จะเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้ (26 มกราคม 2557) ตนขอวอนไปยังนายสุเทพว่า อย่าปลุกปั่นมวลชนให้ออกมาขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้าเลย เพราะตามสถิติพบว่า ประชาชนกว่าร้อยละ 80 ต้องการให้มีการเลือกตั้ง





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ขู่ม็อบบุก ศรส. เจอดีแน่ - เตือนสุเทพมอบตัวก่อนโดนสั่งเก็บ โพสต์เมื่อ 25 มกราคม 2557 เวลา 14:37:41 35,715 อ่าน
TOP