x close

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ชี้ 5 เหตุผล รัฐบาลยึกยักเลื่อนการเลือกตั้ง


จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ชี้ 5 เหตุผล รัฐบาลยึกยักเลื่อนการเลือกตั้ง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ Aoodda

            จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ระบุ 5 เหตุผล ที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ยังยึกยักเรื่องเลื่อนการเลือกตั้ง โดยเห็นว่า รัฐบาลพยายามเร่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ เพื่อให้ตัวเองได้กลับมาอำนาจอีกครั้ง จะได้สะสางปัญหาต่าง ๆ ที่ยังค้างคาอยู่

            เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันนี้ (26 มกราคม 2557) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุผลที่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี สนับสนุนให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 โดยเพิกเฉยต่อความเห็นของศาลรัฐธรรมนูฐกับคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ที่อยากให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไป ด้วยการโพสต์ข้อความลงใน เฟซบุ๊ก จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ Aoodda โดยมีรายละเอียด ดังนี้...

            " "5 เหตุผลที่ทำไมรัฐบาลยิ่งลักษณ์จึงยังยึกยักเรื่องเลื่อนการเลือกตั้ง" เพราะ

            1. ต้องการรีบเอาผลการเลือกตั้งซึ่งรัฐบาลได้เปรียบแน่เพราะไม่มีคู่แข่งไปอ้างความชอบธรรมในการรักษาอำนาจต่อไปกับคนไทย มวลมหาประชาชน และสังคมระหว่างประเทศ

            2. กลัวนายกยิ่งลักษณ์โดน ป.ป.ช. ชี้มูลก่อนวันเลือกตั้ง คดีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ฐานไม่ยับยั้งการทุจริตจำนำข้าว ทำให้ขาดความชอบธรรมในการหาเสียงเป็นนายกอีกสมัย

            3. กลัว ป.ป.ช.ชี้มูล ส.ส. รัฐบาล  ที่ถูกกล่าวหาทำผิด รธน. กรณีแก้ รธน. เรื่องที่มา ส.ว. ก่อนวันเลือกตั้ง กระทบต่อการตัดสินใจของฐานเสียงรัฐบาลและผู้ลงคะแนน

            4. รีบเลือกตั้งเพื่อจะได้เอาอำนาจเต็มในฐานะรัฐบาลปกติ ไม่ใช่รักษาการณ์ ไปจัดการปัญหาคาราคาซังที่รัฐบาลเองสร้างขึ้นให้จบ ๆ โดยเร็ว เช่น จำนำข้าวไม่มีเงินจ่ายชาวนา 1.3 แสนล้าน ซึ่งจะสร้างภาระมหาศาลให้กับประเทศต่อไป

            5. ต้องการเอาชนะ กกต. ที่เห็นควรให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไป ซึ่งก็ยังไม่แน่ว่า จะเอาชนะได้หรือไม่ เพราะเหตุผลดันทุรังเลือกตั้ง 2 ก.พ. ให้ได้ เลือกไปก็แค่เดินหน้าสู่ความว่างเปล่า"


จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ชี้ 5 เหตุผล รัฐบาลยึกยักเลื่อนการเลือกตั้ง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ชี้ 5 เหตุผล รัฐบาลยึกยักเลื่อนการเลือกตั้ง โพสต์เมื่อ 26 มกราคม 2557 เวลา 13:36:51 12,880 อ่าน
TOP