x close

สุรพงษ์ แถลง ไม่เลื่อนเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 ชี้ มีคน 10 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้นที่ค้าน


สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สุรพงษ์ แถลง ไม่เลื่อนเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 ชี้ มีคนเพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่คัดค้าน จี้ กกต. แจ้งความ หลังผู้ชุมนุมนำหีบบัตรเลือกตั้งไปเผา หากไม่ทำถือว่าละเว้นปฏิบัติหน้าที่
 
          วันนี้ (26 มกราคม 2557) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และที่ปรึกษาศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) แถลงว่า จะไม่มีการเลื่อนเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้เป็นอันขาด เพราะประเทศจะอยู่แบบนี้ไม่ได้ อีกทั้งการเลือกตั้งล่วงหน้ามีคนเพียงร้อยละ 10 เท่านั้นที่คัดค้าน แต่ส่วนอื่น ๆ ก็ยังคงเดินหน้าต่อไปได้ ทั้งนี้ ในเขตภาคใต้ที่มีการนำหีบและบัตรเลือกตั้งไปเผาทำลายนั้น เป็นการกระทำที่มีความผิด ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องเป็นเจ้าทุกข์ หากไม่แจ้งความถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ ตนอยากให้ กกต. ช่วยนำพาประเทศไทยกลับคืนสู่ระบอบประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์อีกครั้ง เพราะนานาประเทศกำลังจับตามองไทยอยู่
 
          นายสุรพงษ์ กล่าวอีกว่า พฤติกรรมของผู้ชุมนุมมีการขวางการเลือกตั้ง แสดงว่าผู้ชุมนุมไม่ได้เรียกร้องภายใต้ระบอบประชาธิปไตย แต่เป็นเผด็จการมากกว่า ซึ่งตนก็พยายามชี้แจงผ่านทูตประจำประเทศไทยไปแล้ว ขณะที่กระแสข่าวที่ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ไปพำนักที่ต่างจังหวัด เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง นายกรัฐมนตรียังอยู่ที่กรุงเทพฯ และได้มอบหมายให้ตนรีบสรุปสถานการณ์แล้ว และในวันที่ 28 มกราคมนี้ จะเข้าร่วมกับ กกต. เพื่อพูดคุยเรื่องการเลือกตั้งอย่างแน่นอน เพียงแต่ยังไม่ได้ระบุสถานที่
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ แถลง ไม่เลื่อนเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 ชี้ มีคน 10 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้นที่ค้าน อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2557 เวลา 14:46:02 21,854 อ่าน
TOP