x close

สุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. เสียชีวิต เหตุปะทะที่วัดศรีเอี่ยม


สุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. เสียชีวิตเหตุ ปะทะที่วัดศรีเอี่ยม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สุทิน ธราทิน แกน กปท. เสียชีวิตเนื่องจากกระสุนเข้าที่ศีรษะ และลำคอ หลังปะทะกับกลุ่มเสื้อแดง ที่หน้าวัดศรีเอี่ยม เขตบางนา ซึ่งเป็นที่ทำการหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าของเขตบางนา 

            วันนี้ (26 มกราคม 2557) เมื่อเวลา 11.30 น. มวลมหาประชาชน กปปส.ประมาณ 300 คน ได้เดินทางไปที่หน่วยเลือกตั้งวีดศรีเอี่ยม เนื่องจากมีรายงานว่ายังมีการเปิดให้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อไปถึงแกนนำ อาทิ นพ.รวี มาศฉมาดล, นายสุทิน ธราทิน ได้เข้าไปเจรจากับผู้อำนวยการหน่วยเลือกตั้งและรองผู้อำนวยการเขตนางนา โดยผลการเจรจานั้นปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ได้ประกาศปิดการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า กลุ่มมวลชน กปปส. จึงได้เดินทางกลับ

            ขณะออกจากวัดศรีเอี่ยม เพื่อมุ่งหน้าออกเส้นบางนา-ตราด ปรากฏว่ามีกลุ่มคนเสื้อแดงมาราว 100 คน นำโดย พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ อดีต ผู้สมัคร ส.ส. มาดักรออยู่ที่หน้าวัด เมื่อมวลชน กปปส. ออกจากวัดมาจึงพยายามเลี้ยวรถไปอีกทางเพื่อจะไม่เผชิญหน้ากับกลุ่มเสื้อแดง แต่ระหว่างนั้นได้มีการยิงปืนจากกลุ่มเสื้อแดงเข้าใส่ พร้อมมีเสียงดังคล้ายเสียงระเบิดดังสนั่น 1 ครั้ง และกลุ่มเสื้อแดงยังมีการใช้ไม้ตีรถกระบะจนพังด้วย

            เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ จำนวน 8 ราย รวมทั้ง นายสุทิน ธราทิน แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.)  ด้วย ซึ่งนำส่งโรงพยาบาลวิภาราม แล้ว รายงานล่าสุด นายสุทิน ได้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากกระสุนเข้าที่ศีรษะ และลำคอ และขณะนี้ ตำรวจ สน.บางนา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว


         ทั้งนี้ พ.ต.ท.ภฤศ ฉายวัฒนะ สวป.สน.บางนา ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหน้าวัดศรีเอี่ยม ที่นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. เสียชีวิต บนรถกระบะวีโก้สีบรอนซ์ทอง ขณะที่นายสุทิน ธราทิน นำมวลชนไปคัดค้านการเลือกตั้งล่วงหน้า โดยเจ้าหน้าที่พบว่า รถกระบะของนายสุทิน ธราทิน ถูกทุบรอบคันจนกระจกแตกเสียหาย อีกทั้งยังพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง 2 นัด กระสุนเอ็ม 16 อีก 1 นัด มีดสปาต้า 1 เล่ม และรถกระบะก็ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนอีกด้วย

         นอกจากนี้ บริเวณเกาะกลางถนน บริเวณซึ่งเป็นจุดปะทะนั้น ยังมีกองเลือด ปลอกกระสุนปืน ท่อนไม้ ด้ามธงของทางวัด ซึ่งคาดว่ามวลชนทั้ง 2 ฝ่ายนำมาใช้เป็นอาวุธ และจากการปะทะกันหน้าวัดศรีเอี่ยม มีผู้เสียชีวิต 1 รายคือ นายสุทิน ธราทิน และผู้บาดเจ็บ 9 ราย ขณะนี้นำตัวส่งที่โรงพยาบาลวิภาราม


นายสุทิน ธราทิน
นายสุทิน ธราทิน
ภาพประกอบจาก ข่าวสด

กปปส. ปะทะ กลุ่มเสื้อแดง ที่วัดศรีเอี่ยม
14.40 น. ตร. เข้าตรวจสอบรถเครื่องขยายเสียง ถูกยิงหลังออกจาก วัดศรีเอี่ยม เขตบางนา
บาดเจ็บหลายคน ส่ง รพ.
ภาพประกอบจาก @Reporter_Js1

กปปส. ปะทะ กลุ่มเสื้อแดง ที่วัดศรีเอี่ยม
14.58 น. เกาะกลาง จุดปะทะใกล้วัดศรีเอี่ยม พบรอยเลือด ปลอกกระสุน
ภาพประกอบจาก @Reporter_Js1


กปปส. ปะทะ กลุ่มเสื้อแดง ที่วัดศรีเอี่ยม
ภาพประกอบจาก Tukta Pearce


กปปส. ปะทะ กลุ่มเสื้อแดง ที่วัดศรีเอี่ยม

กปปส. ปะทะ กลุ่มเสื้อแดง ที่วัดศรีเอี่ยม














อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. เสียชีวิต เหตุปะทะที่วัดศรีเอี่ยม อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2557 เวลา 10:50:16 174,921 อ่าน
TOP