x close

ธาริต สั่งฟัน กกต.-จนท. ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ไม่เป็นกลางเลือกจัดตั้งล่วงหน้า


ธาริต สั่งฟัน กกต.-จนท. ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ไม่เป็นกลางเลือกจัดตั้งล่วงหน้า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ธาริต เพ็งดิษฐ์ ร่วมกับ สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล แถลงตำหนิ กกต. และเจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้ง หลังพบข้อมูลการปิดหีบก่อนเวลาและการไม่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยเตรียมเอาผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่

            วันนี้ (26 มกราคม 2557 ) เวลา 13.30 น. ที่สโมสรตำรวจ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) พร้อมด้วยนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงว่า พบหลักฐานรวมถึงรายงานต่าง ๆ ว่า คณะกรรการการเลือกตั้ง (กกต.) และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ไม่เป็นกลางในการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้า

            ทั้งนี้ รายงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เผยข้อมูลว่า บางเขตเลือกตั้งปิดหีบก่อนเวลา 15.00 น. หรือ บางเขตเจ้าหน้าที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่เต็มที่ แม้ไม่มีการขัดขวางการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ดังนั้นทางรัฐบาลเตรียมดำเนินการตามมาตรา 157 ต่อคณะกรรมการ กกต. และเจ้าหน้าที่ ในฐานะเป็นเจ้าพนักงานรัฐละเว้นไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนด





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธาริต สั่งฟัน กกต.-จนท. ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ไม่เป็นกลางเลือกจัดตั้งล่วงหน้า โพสต์เมื่อ 26 มกราคม 2557 เวลา 16:57:58 12,912 อ่าน
TOP