x close

สุเทพ นำมวลชนร่วมไว้อาลัย สุทิน ธราทิน จี้ ผบ. 3 เหล่าทัพ ออกมาปกป้อง ปชช.


สุเทพ เทือกสุบรรณ
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

         สุเทพ เทือกสุบรรณ นำมวลชน กปปส.-กปท. ร่วมไว้อาลัย สุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. ที่เสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ พร้อมจี้ ผู้บัญชาการ 3 เหล่าทัพ ออกมาปกป้องประชาชน

         วันนี้ (26 มกราคม 2557) เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีสวนลุมพินี โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของ นายสุทิน ธราทิน ผู้ประสานงานกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ที่ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงยิงเสียชีวิต บริเวณวัดศรีเอี่ยม เขตบางนา กรุงเทพฯ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ พร้อมยืนยัน ตน และ กปปส. จะดูแลครอบครัวของนายสุทิน ธราทิน โดยเฉพาะลูกสาวของนายสุทิน ธราทินนั้น จะมีการสนับสนุนเรื่่องการศึกษาอย่างเต็มที่

         และเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ที่เวทีปทุมวัน ได้ร่วมทำพิธีไว้อาลัยนายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. ซึ่งหลังจากเสร็จพิธีดังกล่าว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นปราศรัยอีกครั้ง ระบุว่า ตนและมวลชน กปปส. จะขอเดินหน้าสู้ต่อไป เพื่อไม่ให้ชีวิตของพี่น้องร่วมอุดมการณ์ของเราต้องสูญเปล่า อีกทั้งยังเชื่อว่า การเสียชีวิตของนายสุทิน ธราทิน น่าจะเป็นฝีมือของมือปืนที่ตำรวจเลี้ยงไว้ หรือหน่วยรบพิเศษจากกัมพูชาอย่างที่มีข่าวลือออกมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และการเสียชีวิตของนายสุทิน ธราทิน นั้น ตนขอเรียกร้องใน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีออกมารับผิดชอบการสูญเสียครั้งนี้ด้วย

         นอกจากนี้ นายสุเทพ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนขอเรียกร้องให้ผู้บัญชาการ 3 เหล่าทัพออกมาคุ้มครอง และปกป้องประชาชนได้แล้ว เพราะประชาชนที่ออกมาร่วมชุมนุมครั้งนี้ ล้วนออกมาต่อสู้เพื่อประเทศชาติทั้งสิ้น จึงอยากขอให้ทหารออกมาดูแลความปลอดภัยของประชาชนด้วย พร้อมยืนยัน การที่ตนและประชาชนเรียกร้องให้ทหารออกมานั้น ไม่ได้ต้องการให้ทหารออกปฏิวัติ หรือยึดอำนาจ แต่ต้องการให้ทหารออกมายืนเคียงข้างประชาชน

         ซึ่งนายสุเทพ ยืนยันว่า การปิดประตูเขตเลือกตั้ง เป็นเพียงการทำตามสิทธิประชาชนเจ้าของประเทศที่ไม่ประสงค์จะให้มีประชาธิปไตยจอมปลอมเกิดขึ้นในประเทศไทยอีก พร้อมขอเรียกร้องให้ข้าราชการออกมาร่วมต่อต่อสู้เคียงข้างประชาชน และขอฝากเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะบุกเข้ามาจับแกนนำ กปปส. กลางที่ชุมนุมคืนนี้ว่า ถ้าจะมาจับกุมแกนนำ กปปส. ก็ขอให้ใส่เครื่องแบบเต็มยศและเดินเข้ามาจับแกนนำ กปปส. ตอนกลางวันเลยดีกว่า และมี่สำคัญขอยืนยันว่า หากตนสามารถโค่นล้มระบอบทักษิณได้แล้ว ตนและแกนนำ กปปส. คนอื่น ๆ จะเดินเข้าไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง

         อย่างไรก็ดี นายสุเทพ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า การเลื่อนวันเลือกตั้งไม่ใช่เป้าหมายของ ตนและมวลชน กปปส. แต่สิ่งที่ตนและมวลชน กปปส. ต้องการคือให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และคณะรัฐมนตรีชุดนี้ลาออกจากตำแหน่งรักษาการทั้งหมด และเปิดให้มีจัดรัฐสภา และสภานิติบัญญัติของประชาชน เพื่อให้เกิดระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ก่อน และหลังจากนั้นจึงจะเดินหน้าจัดการเลือกตั้ง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ นำมวลชนร่วมไว้อาลัย สุทิน ธราทิน จี้ ผบ. 3 เหล่าทัพ ออกมาปกป้อง ปชช. อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2557 เวลา 10:49:35 16,924 อ่าน
TOP