x close

ชูวิทย์ โพสต์ สงสารประเทศไทย แม้แต่เลือกตั้งยังตัดสินใจเองไม่ได้


ชูวิทย์ โพสต์ สงสารประเทศไทย แม้แต่เลือกตั้งยังตัดสินใจเองไม่ได้

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

          ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊ก บอกสงสารประเทศไทย แม้แต่เลือกตั้งยังตัดสินใจเองไม่ได้ แทนที่จะต่อสู้ตามระบอบประชาธิปไตย รณรงค์ให้โหวตโน

          เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 โดยระบุว่า ระบบการเลือกตั้งของไทยตายไปแล้ว ชี้น่าสงสารประเทศไทยที่แม้แต่จะไปเลือกตั้งตามสิทธิขั้นพื้นฐานยังถูกห้าม ต้องมีคนมาคอยบอกว่าทางไหนที่ควรจะเดิน ซึ่งมีข้อความทั้งหมดดังนี้

          ระบบเลือกตั้งตายแล้ว

          วันนี้เราได้เห็นแล้วว่า การเลือกตั้งล่วงหน้าเกิดขึ้นไม่ได้ หลายเขตเลือกตั้งได้ประกาศยุติการลงคะแนน เนื่องจากมีม็อบ กปปส. ไปปิดล้อม นำกุญแจคล้องประตูรั้ว ไม่ให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเข้าไปเตรียมการเลือกตั้ง ประชาชนห้ามเข้าไปใช้สิทธิ์

          เรียกว่า "กูไม่ได้ลง มึงอย่าหวังว่าจะได้เลือกตั้ง"

          พื้นฐานของประชาธิปไตยในประเทศนี้ ถูกพันธนาการด้วยโซ่ตรวนของผู้ที่ต้องการเอาคำว่าปฏิรูปมาเป็นเงื่อนไข ป้อมปราการของอุดมการณ์ที่แตกต่างได้พังทลายระบบเลือกตั้งให้สูญเสียย่อยยับอย่างเหลือคณานับ

          แทนที่จะใช้ระบบเลือกตั้งแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดความขัดแย้ง ในเมื่อเห็นว่ารัฐบาลทำไม่ถูกต้อง ระบอบทักษิณเลวร้าย ก็ต้องรณรงค์ให้โหวตโน เป็นแรงต่อต้านในการต่อสู้ตามระบอบประชาธิปไตย


          ในเมื่อระบอบทักษิณจะต้องถูกกำจัด แต่เป็นเพราะมีประชาชนจำนวนมากยังลุ่มหลง งมงาย ตะบี้ตะบันเลือกอยู่ จึงกลายเป็นหน้าที่ของคุณที่จะต้องหยุดระบอบนี้ด้วยการ "ไม่ให้ประชาชนทั้งหมดไปเลือกตั้ง" อย่างนั้นหรือ ?

          กกต. ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรมภายใต้ภาวะสถานการณ์แบบนี้ได้ แล้วใครล่ะครับที่ทำให้ประชาชนไม่สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวของเขาเอง ? กำนันสุเทพ พรรคประชาธิปัตย์ หรือมวลมหาประชาชน ? ที่ไปตัดสินใจแทนพวกเขาทั้งหมด

          น่าสงสารประเทศไทย แม้แต่จะไปเลือกตั้งตามสิทธิขั้นพื้นฐานยังถูกห้าม ต้องมีคนมาคอยบอกว่าทางไหนที่ควรจะเดิน

          ที่สำคัญคนที่เอาแต่บอกเรา ล้วนเป็นนักการเมืองที่เคยอยู่ในระบอบประชาธิปไตยมาทั้งชีวิต ครั้งก่อนโหวตโนไม่ชนะ ครั้งนี้ก็ไม่ต้องให้ใครได้เลือกตั้งแม่_ซะเลย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ โพสต์ สงสารประเทศไทย แม้แต่เลือกตั้งยังตัดสินใจเองไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2557 เวลา 17:26:12 17,815 อ่าน
TOP