x close

หมวดเจี๊ยบ ร่ำไห้ หลังถูก หลวงปู่พุทธะอิสระ ไล่ออกจากวงเจรจา

หลวงปู่พุทธะอิสระ


หมวดเจี๊ยบ ร่ำไห้ ภาพโดย @Reporter_Js1

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หมวดเจี๊ยบ ร่ำไห้ หลังถูก หลวงปู่พุทธะอิสระ ไล่ หมวดเจี๊ยบ ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต ออกจากวงเจรจาขอคืนพื้นที่ศูนย์ราชการ ทำให้ หมวดเจี๊ยบ ร้องไห้ พร้อมบอกไม่มีเจตนาทำลายบรรยากาศ

          วันนี้ (27 มกราคม 2557) เวลาประมาณ 10.00 น. คณะผู้เจรจาของศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) นำโดย พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.), อธิบดีกรมการกงสุล, รองปลัดกระทรวงยุติธรรม, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และตัวแทนจากกองทัพไทย ซึ่งทั้งหมดเป็นหน่วยงานที่ได้รับผลกระทบจากการที่ กปปส. ปิดศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ ได้เดินทางมาเข้าพบหลวงปู่พุทธะอิสระ

          โดย พล.ต.ต.อดุลย์ เปิดเผยว่า ที่มาวันนี้ไม่ได้มาขอคืนพื้นที่ แต่ขอพื้นที่ให้ข้าราชการเข้าไปทำงานได้ ขณะที่อธิบดีกรมการกงสุล เปิดเผยว่า ความเดือดร้อนที่ได้รับของกรมคือ ประชาชนไม่สามารถทำหนังสือเดินทางได้ ส่วนรองปลัดกระทรวงยุติธรรมก็อ้างว่า ไม่สามารถสะสางคดีที่ค้างอยู่เป็นจำนวนมาก และเกี่ยวกับการฟ้องล้มละลาย

          ด้านหลวงปู่พุทธะอิสระ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาไม่เคยปิดกั้นการทำงานของศาล จึงไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไร อย่างไรก็ตาม จะขอคุยเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อลงลึกในรายละเอียด เริ่มตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้เลย ขอเป็นกระทรวงต่างประเทศก่อน เมื่อคุยกันเสร็จแล้วก็จะคุยกับกระทรวงยุติธรรมต่อไป

          ทั้งนี้ ตัวแทนของกองทัพไทย เปิดเผยว่า ที่มาในวันนี้เป็นเพราะเห็นว่าสิ่งใดที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ทหารก็ยินดีที่จะร่วม ตอนนี้เศรษฐกิจตกต่ำ สังคมยุ่งเหยิง ทหารก็มีความยากลำบากในการพาประเทศให้อยู่รอดปลอดภัย และประชาชนมีความสุข ถ้าหลวงปู่พุทธะอิสระกรุณาที่จะช่วย ก็จะเป็นภาพเล็ก ๆ ที่ช่วยให้มีหนทางไปสู่ความอยู่รอดปลอดภัย

          หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวอีกครั้งว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดมาจากรัฐบาล เราได้มาทวงถามความรับผิดชอบของรัฐบาล แต่รัฐบาลก็ไม่ยอมสำนักว่าตัวเองเป็นสาเหตุของความเสียหาย ส่วนฉันไม่ได้ไปปล้นใคร ไม่ได้ไปจำนำข้าวมาให้เสียหาย ดังนั้น เหตุที่เกิดขึ้นมาจากรัฐบาลทั้งนั้น ตอนนี้พวกเราไม่ได้มีความสุขกับการนอนบนถนน ชาวบ้านที่นี่ก็ไม่ได้รับค่าจ้าง เขาเพียงเรียกร้องคุณธรรมและความรับผิดชอบจากรัฐบาลเท่านั้น ซึ่งตรงนี้หลายคนก็รู้ดี แต่ปัญหาคือจะกล้าตัดสินใจหรือเปล่าว่าอยู่ฝ่ายไหนเพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติและแผ่นดิน

          นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการเจรจา ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกรัฐบาล ในฐานะทีมโฆษก ศรส. ได้ร่วมกลุ่มการเจรจาด้วย แต่หลวงปู่พุทธะอิสระได้เชิญออกไป เพราะต้องการคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น โดยได้ถาม ร.ท.หญิง สุณิสา ว่า เป็นคูเจรจากับฉันด้วยหรือเปล่า ซึ่งเขาบอกว่าไม่ใช่ ดังนั้นฉันจึงเชิญให้ออก แต่เขาก็พยายามอธิบาย ฉันเลยบอกว่า คุณกำลังทำให้การเจรจาฉันล้ม เขาจึงออกไปในที่สุด และในเวลา 15.00 น. จะเริ่มคุยกับกระทรวงต่างประเทศเป็นกระทรวงแรก


หมวดเจี๊ยบ ร่ำไห้ภาพโดย @ThanawatLive

หมวดเจี๊ยบ เปิดใจทั้งน้ำตาหลังถูกหลวงปู่พุทธะอิสระไล่

          ด้าน ร.ท.หญิงสุณิสา เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า สาเหตุที่มาในครั้งนี้เป็นเพราะมีหน้าที่ดูแลสื่อมวลชน แต่ไม่คิดว่าจะทำให้หลวงปู่พุทธะอิสระไม่สบายใจว่ามีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง พร้อมกับยืนยันว่า ไม่มีเจตนาทำให้บรรยากาศตึงเครียด

ตัวแทนกระทรวงทรัพยากรฯ โดนไล่ด้วย หลังอ้างชุมนุมกระทบโลกร้อน

          พร้อมกันนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังได้เชิญให้ตัวแทนจากกระทรวงทรัพยากรฯ ออกจากวงสนทนาด้วย เนื่องจากทางตัวแทนอ้างว่า การชุมนุมกระทบกับสิ่งแวดล้อมตรงที่ทำให้โลกร้อน ซึ่งหลวงปู่พุทธะอิสระมองว่า ทางผู้ชุมนุมไม่ได้ตัดต้นไม้แม้แต่ต้นเดียว จะกระทบได้อย่างไร




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมวดเจี๊ยบ ร่ำไห้ หลังถูก หลวงปู่พุทธะอิสระ ไล่ออกจากวงเจรจา อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 12:02:10 117,759 อ่าน
TOP