x close

กระบะตีนผีหักหลบสิบล้อ ชนขบวนจักรยานแข่งแรลลี่ ดับ 1 สาหัส 3


กระบะพุ่งชนจักรยานแข่งแรลลี่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          รถกระบะขับตีคู่กับรถคู่แข่ง ก่อนหักหลบรถสิบล้อที่วิ่งสวนมา เป็นเหตุให้พุ่งชนขบวนรถจักรยานแข่งแรลลี่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 3 ราย เหตุเกิดที่ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

          เมื่อวานนี้ (26 มกราคม 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งชนรถจักรยานในขบวนแรลลี่ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย เหตุเกิดบนถนนสายพระแท่น-กำแพงแสน หมู่ 2 ต.หนองลาน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ

          ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็น ชาย แต่งกายด้วยชุดแข่งขันรถจักรยาน บริเวณกลางลำตัวถูกชนจนเกือบขาด เลือดไหลนองเต็มพื้น เบื้องต้นแพทย์ระบุว่า คอและแขนขาทั้ง 2 ข้างหัก ทราบต่อมา คือ นายพรศักดิ์ แสวงวุฒิพันธ์ อายุ 51 ปี ชาวสมุทรปราการ นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอาการสาหัสอีก 3 ราย ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลกำแพงแสน จ.นครปฐม ก่อนถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร

          ในที่เกิดเหตุพบซากรถจักรยานอีก 4 คัน สภาพพังยับเยิน ห่างไปประมาณ 200 เมตร ที่บริเวณกำแพงของโรงงานแห่งหนึ่ง มีร่องรอยถูกชนพังเสียหาย พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีดำ ทะเบียน บษ 2397 นครปฐม จอดอยู่ในสภาพพังเสียหาย ส่วนคนขับอาศัยจังหวะช่วงชุลมุนหลบหนีไป

          จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถกระบะ 2 คัน ขับแข่งตีคู่กันมาด้วยความเร็ว จังหวะเดียวกันนั้นมีรถบรรทุก 10 ล้อ วิ่งสวนทางมา ทำให้คนขับรถกระบะต้องหักพวงมาลัยหลบอย่างกะทันหัน แต่ด้วยความเร็วจึงไม่สามารถบังคับรถได้ เป็นจังหวะที่กลุ่มผู้ตายซึ่งปั่นรถจักรยานเกาะกลุ่มสวนทางมาพอดี จึงถูกรถกระบะคันดังกล่าวพุ่งชนอย่างแรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ส่วนรถกระบะก็พุ่งไปชนกำแพงโรงงานอีกทอดหนึ่ง

          สำหรับนายพรศักดิ์ ผู้ตาย เป็นหัวหน้าฝ่ายบัญชีของบริษัทแห่งหนึ่งที่ กทม. และเป็นรองประธานชมรมรันนิ่งคลับ ชมรมนักวิ่งและปั่นจักรยานเพื่อการกุศล โดยก่อนเกิดเหตุนายพรศักดิ์ เข้าร่วมการแข่งขันปั่นจักรยานในรายการ ปั่น เดิน วิ่งมินิ-ฮาล์ฟมาราธอน ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีผู้ร่วมแข่งขันกว่า 1,000 คน

          นอกจากนี้ จากการตรวจค้นรถกระบะคันที่เป็นต้นเหตุ พบสายไฟฟ้าและอุปกรณ์ติดตั้งจานดาวเทียมอยู่กระบะหลัง คาดว่าคนขับที่หลบหนีไปน่าจะเป็นช่างรับติดตั้งจานดาวเทียม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระบะตีนผีหักหลบสิบล้อ ชนขบวนจักรยานแข่งแรลลี่ ดับ 1 สาหัส 3 อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2557 เวลา 10:58:47 17,491 อ่าน
TOP