x close

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทวงถาม ผบ.ทบ. ถึงแนวทางคุ้มครองประชาชน


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

          อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ย้อนถาม  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถึงแนวทางการคุ้มครองชีวิตประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม หลังมีประชาชนบาดเจ็บและเสียชีวิตจากสถานการณ์ทางการเมืองที่คาดว่าจะรุนแรงขึ้นอีก
 
          วันนี้ (27 มกราคม 2557) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel ถึงการเสียชีวิตของ นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. ว่า ตนขอแสดงความเสียใจ ทั้งกับครอบครัวและบรรดาผู้คนที่มีความคุ้นเคย หรือร่วมต่อสู้กับคุณสุทินมา การสูญเสียครั้งนี้ถือเป็นความสูญเสียที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง
 
          ความจริงแล้วมันมีการคาดการณ์ และมีการเตือนกันมาก่อนหน้า ทั้งจากหลาย ๆ ฝ่ายที่มานั่งวิเคราะห์กัน รวมถึงทาง กกต. ด้วย ซึ่งคงจำได้ว่า เขาเคยออกแถลงการณ์มาตั้งแต่ก่อนปีใหม่ หลังเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในวันรับสมัคร ส.ส. กระทั่งเกิดเรื่องขนาดนี้ขึ้น เพราะฉะนั้น คาดการณ์ได้เลยว่า อาจจะมีปัญหามากขึ้นอีก
 
          ซึ่งนี่ก็เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่มีการถามทางรัฐบาลว่า ตกลงมีแนวคิดที่จะแก้ปัญหาอย่างไร เพราะขนาดเรื่องมาถึงศาลแล้ว พอศาลวินิจฉัยออกมา ก็ยังต้องรอนัดหมายกับรักษาการนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้อีก (28 มกราคม 2557) แต่การกำหนดวันเลือกตั้ง คือ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ก็เป็นการขีดเส้นที่ดีอยู่แล้ว เผื่อจะเร่งรัดให้ทุกฝ่ายได้รีบหาคำตอบให้กับประเทศภายในสัปดาห์นี้
 
          นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงบทบาทของทหารอีกว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เคยพูดว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับประชาชน ทหารก็ต้องแก้ไข ตนหวังว่าท่านจะมีมาตรการในการช่วยดูแลคุ้มครองชีวิตประชาชน อย่างเป็นรูปธรรม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทวงถาม ผบ.ทบ. ถึงแนวทางคุ้มครองประชาชน โพสต์เมื่อ 27 มกราคม 2557 เวลา 15:13:51 14,192 อ่าน
TOP