x close

ศรส. ขึ้นบัญชีดำ 30 ธุรกิจ ท่อน้ำเลี้ยง กปปส.



ภาพโดย @ThanawatLive

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

 
          ศรส. ประกาศขึ้นบัญชีดำ 30 ธุรกิจที่เป็นท่อน้ำเลี้ยง กปปส. คาด ภายใน 3 กุมภาพันธ์ จะเปิดสถานที่ราชการได้ตามปกติ
 
          วันนี้ (27 มกราคม 2557) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) แถลงหลังจากการประชุมประจำวันว่า ที่ประชุมได้มีแนวทางการขอพื้นที่ราชการคืนเพื่อให้กลับมาบริการประชาชนตามปกติ โดยตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มกราคม 2557 จะนำเจ้าหน้าที่ชุดเจรจาไปเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุมในจุดต่าง ๆ โดยเริ่มแล้วที่ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ อย่างไรก็ตาม หากการเจรจาไม่สำเร็จไปได้ด้วยดี เจ้าหน้าที่ ศรส. จะดำเนินการทุกวิธีเพื่อทำให้ส่วนราชการกลับมาให้บริการแก่ประชาชนได้แน่นอน เชื่อว่าจะทำสำเร็จได้หมดภายในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557
 
นายธาริต กล่าวอีกว่า วันนี้ที่ประชุม ศรส. ได้ออกประกาศ 4 ฉบับอีกด้วย ดังนี้
 
          1. ขอให้ประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากการชุมนุมของ กปปส. สามารถลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานกับทางราชการที่สถานีตำรวจทุกแห่งว่าได้รับความเสียหายอย่างไรจากผู้ชุมนุม
 
          2. ศรส. ขอความร่วมมือจากเอกชนเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน โดย ศรส. จะเสนอรัฐบาลเมื่อยุติการชุมนุมในการให้ความช่วยเหลือภาคเอกชนต่าง ๆ เท่าที่กระทำได้
 
          3. ขอให้เอกชนงดเว้นให้ความช่วยเหลือ กปปส. ในด้านต่าง ๆ เช่น เงินท่อน้ำเลี้ยง ที่พักพิง ยานพาหนะ โดย ศรส. ได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.), สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และดีเอสไอ ทำการสืบสวนเรื่องนี้แล้ว ซึ่งในตอนนี้มีรายชื่อกลุ่มธุรกิจกว่า 30 รายอยู่ในบัญชีดำ ทาง ศรส. ยังไม่เปิดเผยรายชื่อดังกล่าว
 
          4. ขอให้สื่อมวลชนงดเสนอข่าวที่ยั่วยุหรือส่งเสริมให้มีการกระทำผิดมากขึ้น โดยประกาศทั้ง 4 ฉบับจะเผยแพร่ผ่านราชกิจจานุเบกษาในช่วงเย็นวันนี้
 


ติดตามข่าวปิดถนน แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรส. ขึ้นบัญชีดำ 30 ธุรกิจ ท่อน้ำเลี้ยง กปปส. อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:08:51 45,629 อ่าน
TOP