x close

ป.ป.ช. ตั้งกรรมการไต่สวนถอดถอนนายกฯ เซ่นจำนำข้าว

ป.ป.ช. ตั้งกรรมการไต่สวนถอดถอนนายกฯ เซ่นจำนำข้าว

ป.ป.ช.ตั้งกก.ไต่สวนถอดนายกฯจำนำข้าวพรุ่งนี้ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram pouyingluck_shin
 
          ป.ป.ช. ตั้งกรรมการไต่สวนถอดถอนนายกฯ กรณีจำนำข้าว 28 ม.ค. 57 ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ด้าน ภตช. ยื่น ป.ป.ช. เอาผิดทางแพ่ง ครม. รัฐบาลยิ่งลักษณ์ กรณีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว

          วันที่ 27 มกราคม 2557 นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษก ป.ป.ช. กล่าวถึง ความคืบหน้าคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ว่า ในส่วนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) ทางอนุกรรมการไต่สวนได้มีการขยายผล แล้วพบว่า สอดคล้องกับคำร้องของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยยื่นถอดถอนในคดีทุจริตรับจำนำข้าว โดยพรุ่งนี้ (28 มกราคม) จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุม ป.ป.ช. เพื่อรับรองการตั้งกรรมการชุดใหญ่ เพื่อดำเนินกระบวนการถอดถอน นายกรัฐมนตรี ฐานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ซึ่งคาดว่า จะใช้ระยะเวลาไม่นาน เนื่องจากเป็นคดีถอดถอน ไม่ใช่คดีอาญา

          ส่วนกรณีของ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กับพวกรวม 15 คน ที่ ป.ป.ช. มีมติแจ้งข้อกล่าวหาไปนั้น ขณะนี้ ยังอยู่ในระหว่างการส่งเอกสารแจ้งข้อกล่าวหา จึงยังไม่มีการกำหนดวันให้มารับทราบข้อกล่าวหา โดยในวันพรุ่งนี้ กรรมการ ป.ป.ช. จะมีการประชุมในเวลา 10.00 น.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. ตั้งกรรมการไต่สวนถอดถอนนายกฯ เซ่นจำนำข้าว อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2557 เวลา 10:18:58 12,884 อ่าน
TOP