x close

เจสัน ยัง คอนเฟิร์มสึกแล้ว แจงไม่เคยบอกบวชไม่สึก


เจสัน ยัง คอนเฟิร์มสึกแล้ว แจงไม่เคยบอกบวชไม่สึก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เจสัน ยัง คอนเฟิร์มสึกแล้ว แจงไม่เคยบอก บวชไม่สึก ชี้ได้ทดแทนบุญคุณพ่อแม่ และฝึกเป็นพระนักปฏิบัติจนถึงจุดอิ่มตัวแล้วจึงสึก ส่วนอดีตคู่หมั้นจบกันด้วยดี

            จากกรณีที่มีผู้พบเห็นพระเจสัน ยัง ลาสิกขาออกมาเป็นฆราวาส พร้อมกับไปต่อใบขับขี่ที่สำนักงานขนส่งปราณบุรี จนเป็นที่ฮือฮากันอย่างมากมาย เนื่องจากก่อนหน้านี้พระเจสัน ยัง ประกาศเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าจะ "บวชไม่มีกำหนด" จนใครหลายคนพากันเข้าใจไปว่าจะ "บวชไม่สึก" นั้น

            ล่าสุด วันนี้ (28 มกราคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เจสัน ยัง เปิดเผยว่า ตนสึกมาตั้งแต่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังกลับจากจำวัดที่นิวซีแลนด์ โดยสึกที่วัดแก้วพิทักษ์เจริญธรรม เนื่องจากพระอุปัชฌาย์จำวัดอยู่ที่นี่ ก่อนที่จะไปใช้ชีวิตอยู่ต่างจังหวัดเพื่อใช้เวลาปรับตัวในการกลับมาเป็นฆราวาส

            ทั้งนี้ ตอนที่ตนบวชไม่เคยพูดว่าจะบวชไม่สึกหรือจะบวชตลอดชีวิต ซึ่งตอนนั้นก็มีแถลงการณ์ชัดเจนว่า ตนเกิดความซาบซึ้งและอยากอยู่ในสมณเพศต่อไปอย่างไม่มีกำหนดเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา ซึ่งเขียนแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าจะบวชไปตลอดชีวิต และที่บอกว่าไม่มีกำหนดเพราะตอนนั้นไม่รู้จะสึกตอนไหน

            ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจสึกออกมา เนื่องจากตนได้ทำสิ่งที่ตั้งใจไว้จนถึงจุด ๆ หนึ่ง เหมือนอิ่มตัว ได้ศึกษาธรรมะ ได้ปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัดตลอด 1 ปี 9 เดือนในการครองผ้าเหลือง มีโอกาสธุดงค์ไปตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเรียนรู้หลักธรรมจากพระสายนักปฏิบัติหลายท่าน และเคยปฏิบัติธุดงค์ในอิริยาบถนอนหลังไม่แตะพื้น นั่งหลังไม่พิง ปฏิบัติถึงขั้นอุกฤษณ์นาน 4 เดือนเต็ม

            และที่สำคัญความตั้งใจที่อยากจะบวชก็เพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งก็ทำสำเร็จแล้ว เดิมตนคิดจะบวช 9 เดือน แต่พออยู่ใต้ร่มกาสาวพักตร์ก็รู้สึกอยากศึกษาพระธรรมต่อไปเรื่อย ๆ ไม่อยากเอาเวลามากำหนด จนกระทั่งถึงจุดอิ่มตัวจึงลาสิกขา

            ส่วนอดีตคู่หมั้นก็จบกันไปแล้วด้วยดี ฝ่ายหญิงก็ร่วมอนุโมทนาบุญไปแล้ว จากนี้ไปก็เดินหน้าไปตามเส้นทางของแต่ละคน











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจสัน ยัง คอนเฟิร์มสึกแล้ว แจงไม่เคยบอกบวชไม่สึก โพสต์เมื่อ 28 มกราคม 2557 เวลา 08:17:05 82,162 อ่าน
TOP