x close

ชูวิทย์ ชี้ รัฐบาลถูกหลอกให้ยุบสภา คาด 2 ก.พ. โกลาหล

ชูวิทย์ ชี้ รัฐบาลถูกหลอกให้ยุบสภา คาด 2 ก.พ. โกลาหล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก   เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5
 
          ชูวิทย์ ชี้ รัฐบาลถูกหลอกให้ยุบสภาฯ ก่อนถูกทุกฝ่ายลอยแพเคว้งคว้างกลางทะเล คาด เลือกตั้ง 2 ก.พ. มีโกลาหล และการนับคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ล่ม

          เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2557 เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 ของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย มีการเขียนข้อความถึงการเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์นี้ว่า รัฐบาลถูกหลอกให้ยุบสภาฯ และพอยุบสภาฯ ก็โดนหลายฝ่ายลอยแพ ทำให้สถานการณ์ไม่รู้จะออกไปทางด้านไหน ถ้าหากเลื่อนเลือกตั้ง ถึงอย่างไร กปปส. ก็ไม่ยุติการชุมนุมจนกว่าจะปฏิรูป แต่ถ้าไม่เลื่อนเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ จะมีการปะทะกันอีกอย่างแน่นอน ซึ่งถ้ามีการปิดหน่วยเลือกตั้งเพียงแค่หน่วยเดียว ก็จะไม่สามารถนับคะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อได้ เพราะไม่ได้นับครบทุกหน่วย ประจวบกับมี ส.ส. ไม่ถึงร้อยละ 95 อยู่แล้ว ดังนั้น คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จึงต้องเดินหน้าจัดการเลือกตั้งในสภาพที่มืดมน

          สำหรับข้อความของนายชูวิทย์ทั้งหมด มีดังนี้
 
          รัฐบาลถูกหลอกให้ยุบสภา

          เมื่อเย็นนี้ผมมาประชุมพร้อมกับหัวหน้าพรรคการเมืองอื่น ๆ ตามคำเชิญของ กกต. ที่ธรรมศาสตร์รังสิต เพิ่งเลิกประชุมเมื่อตอน 3 ทุ่มนี้เอง

          ผมคาดว่านายกฯ คงจะยืนยันให้มีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภานี้ เพราะ...

          1. ไม่มีกฎหมายข้อใดในการเลื่อนการเลือกตั้ง รัฐบาลเกรงจะตกหลุมพราง

          2. ม็อบ กปปส. ไม่ยอมเลิก แม้ว่ามีการเลื่อนการเลือกตั้ง

          3. พรรคประชาธิปัตย์คงไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ยืนกรานจะให้ปฏิรูปก่อนตามแนวทางของม็อบ กปปส. เพราะขึ้นลงเวทีสนับสนุนม็อบอยู่ทุกวัน หากไปลงคงถูกเป่านกหวีดไล่เสียเอง

          ภาคใต้จัดการเลือกตั้งไม่ได้ เพราะ กกต. ยังไม่สามารถหาเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้อย่างน้อย 9 คนต่อหนึ่งหน่วย และต้องเป็นผู้มีสิทธิ์ในเขตเลือกตั้งนั้น ยังขาดอยู่จำนวนหลายหมื่นคน อีกทั้งยังถูกบีบคั้นกดดันจากคนในพื้นที่ ปิดล้อมหน่วยเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้งของจังหวัดสุราษฎร์ฯ ยังอยู่ที่จังหวัดชุมพร เข้าไปเอาไม่ได้ ส่วนกรุงเทพฯ เช่นกัน ทั้งปิดโรงพิมพ์ ตัดน้ำตัดไฟ เป็นการกระทำที่ไม่กลัวกฎหมาย เพราะถือว่าเป็น "กบฏ" ที่รักชาติ

          ครั้น กกต. จะขอกำลังสนับสนุนจากบรรดาตำรวจทหารก็ถูกเมินเฉย วางตัวเป็นกลาง ไม่ต้องการเข้าไปอยู่ในวงจรความขัดแย้ง ส่วนนายกฯ จะไปสั่งใครได้ ? เพราะทุกวันนี้ยังแทบเอาตัวไม่รอด ต้องหลบไปหลบมา

          รัฐบาลมะงุมมะงาหรา ถูกหลอกให้ยุบสภา เขาบอกว่ายุบสภาแล้วจะช่วย แต่พอรัฐบาลยุบสภาจริงๆ ดันถูกลอยแพ ทิ้งให้เคว้งคว้างอยู่กลางทะเล จนป่านนี้ยังหาที่ทำงานไม่เจอ แม้แต่ป้าย ศรส. เขายังไม่ให้ติด น่าสมเพชเวทนาจริง ๆ

          เมื่อไม่มีใครยอมถอย กกต. ต้องจัดให้มีการเลือกตั้งในสภาพที่ เดินหน้าเลือกตั้งไปก็มีคนฟ้องให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ เพราะไม่ได้จัดให้มีการลงคะแนนภายในวันเดียว เลือกไปแล้วก็ไม่สามารถประกาศ ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ได้ เพราะนับคะแนนไม่ครบทุกเขต อีก 28 เขตก็ยังสมัครไม่ได้ จำนวน ส.ส. ไม่ถึง 95% ก็เปิดสภาฯ ไม่ได้ ไม่มีใครเป็น ส.ส. ได้แม้แต่คนเดียว

          วันเลือกตั้งจะเกิดความรุนแรง สถานการณ์นำไปสู่ความสูญเสีย โกลาหล อาจถึงขั้นจลาจล

          หากไม่จัดให้มีการเลือกตั้ง ก็ถูกฟ้อง ว่า กกต. ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ดำเนินการให้มีการเลือกตั้ง เรียกว่าเสียทั้งขึ้นทั้งล่อง

          คืนนี้คงถึงคราวผมฝันบ้าง ว่าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ เลือกตั้งได้...แต่พัง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ชี้ รัฐบาลถูกหลอกให้ยุบสภา คาด 2 ก.พ. โกลาหล อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2557 เวลา 11:39:45 32,935 อ่าน
TOP