x close

ผอ. 50 เขต เข้าพบปลัด กทม. จ่อลาออก ปธ.กกต. ประจำเขต


นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร
นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ผอ. 50 เขต เข้าพบปลัด กทม. จ่อลาออก ปธ.กกต. ประจำเขต ชี้เป็นเพราะถูกดูหมิ่นหาว่าเลือกข้าง และกังวลเรื่องความปลอดภัย

            วันนี้ (28 มกราคม 2557) นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ผู้อำนวยการเขต 50 เขต ในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำเขต ได้เดินทางเข้าหารือว่าจะขอลาออกจากการเป็นประธานการเลือกตั้งประจำเขตได้หรือไม่ โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากเหตุการณ์ในการเลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้า เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา ถูกกดดันจากฝ่ายที่สนับสนุนให้มีการเลือกตั้งและฝ่ายคัดค้าน ทำให้หลายพื้นที่เกิดการปะทะจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต นอกจากนี้ การปฏิบัติงานตามภารกิจของ กทม. ยังถูกครหาอีกว่าดูหมิ่นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และถูกฟ้องว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทาง กทม. ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว อีกทั้งผู้อำนวยการเขตยังมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยในวันเลือกตั้งที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ด้วย

            อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีผู้อำนวยการเขตบางกะปิเพียงเขตเดียว ที่ได้ยื่นหนังสือลาออกต่อ กกต.กทม. แล้ว ส่วนที่เหลือยังคงเป็นกังวลว่าหากลาออกแล้วจะไม่มีผู้ปฏิบัติหน้าที่แทน ทั้งนี้ หากกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งลาออก ก็เป็นอำนาจหน้าที่ของ กกต.กทม. ในการสรรหาและแต่งตั้งกรรมการชุดใหม่ โดยจะต้องใช้เวลาในการสรรหาก่อนการเลือกตั้ง 20 วัน

            นางนินนาท กล่าวต่อว่า ตนกังวลว่าทาง กทม. อาจจะถูกมองว่ามีส่วนให้ไม่สามารถเลือกตั้งได้ แต่ขอยืนยันว่าข้าราชการ กทม. ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายไหน แต่ที่ประสงค์จะลาออกเป็นเพราะกังวลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและสถานที่ราชการ ดังนั้น จะนำเรื่องนี้หารือกับผู้ว่าฯ กทม. ว่าจะทำอย่างไรต่อไป
 
            ทางด้าน นายสิน นิติธาดากุล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางกะปิ เผยว่า สาเหตุที่ลาออก เนื่องจากถูกมองว่าไม่เป็นกลาง เพราะเป็นข้าราชการของ กทม. ซึ่งมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ที่มาจากพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้บังคับบัญชา จึงต้องการลาออกเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามาทำหน้าที่แทน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ. 50 เขต เข้าพบปลัด กทม. จ่อลาออก ปธ.กกต. ประจำเขต โพสต์เมื่อ 28 มกราคม 2557 เวลา 15:22:47 26,325 อ่าน
TOP