x close

อีริค ลอว์สัน อดีตพรีเซ็นเตอร์บุหรี่ดัง เสียชีวิตแล้ว

อีริค ลอว์สัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก globovision.com

         อีริค ลอว์สัน พรีเซ็นเตอร์ในช่วงปี 1970 ของบุหรี่ชื่อดังอย่าง มาร์โบโร่ ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 72 ปี จากโรคระบบทางเดินหายใจล้มเหลว

         เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า อีริค ลอว์สัน ได้เสียชีวิตที่บ้านของเขาเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ที่ซาน หลุยส์ โอบิสโป รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ด้วยโรคระบบทางเดินหายใจล้มเหลว หลังจากเริ่มสูบบุหรี่มาตั้งแต่อายุ 14 ปี และได้รับเลือกให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ของมาร์ลโบโร่ในระหว่างปี 1978 - 1981 โดยเรามักจะคุ้นตาเขาใส่เสื้อผ้าแบบคาวบอยกำลังยืนสูบบุหรี่

         นอกจากนี้ อีริค ลอว์สัน ยังเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ได้แสดงซีรีส์ยอดฮิตของอเมริกาอย่างเรื่อง  Baretta และ The Streets of San Francisco และเขายังได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง Charlie's Angels และ Dynasty and Baywatch ก่อนที่อาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นระหว่างที่ถ่ายทำภาพยนตร์แนวตะวันตก จะทำให้อาชีพการแสดงของเขาต้องยุติลงในปี 1997

        อย่างไรก็ตาม อีริค ลอว์สัน ได้ปรากฏตัวในโฆษณาต่อต้านการสูบบุหรี่ ซึ่งล้อเลียนเรื่องการเป็นมาร์ลโบโร่แมนของเขา รวมทั้งออกรายการ Entertainment Tonight เพื่อพูดคุยกับผลเสียที่ตามมาจากการสูบบุหรี่

        ภรรยาของอีริค ลอว์สัน กล่าวว่า สามีของเธอภูมิใจกับการให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้มาก แม้ว่าในตอนนั้นเขาจะยังสูบบุหรี่อยู่และติดนิสัยนี้ไปเรื่อย ๆ จนการทั่งเขามีอาการหายใจติดขัดเรื้อรัง ซึ่งส่งผลให้ระบบทางเดินหายใจล้มเหลวในที่สุด

        ทั้งนี้ อีริค ลอว์สัน ถือเป็นพรีเซ็นเตอร์คนที่ 5 ของบุหรี่มาร์ลโบโร่ที่เสียชีวิตจากโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีพรีเซ็นเตอร์มาร์ลโบโร่เสียชีวิตด้วยสาเหตุคล้าย ๆ กันนี้มาแล้ว 4 ราย ได้แก่ เดวิด มิลลาร์ พรีเซ็นเตอร์ของมาร์โบโร่ในยุค 1950 เสียชีวิตเมื่อปี 1987 ด้วยโรคถุงลมโป่งพอง, เดวิด แม็คลีค เสียชีวิตจากโรคมะเร็งปอดในปี 1995, เวนย์ แม็คลาเรน เสียชีวิตไม่นานก่อนวันเกิดอายุครบ 52 ปีของเขาในปี 1992 และ ดิค แฮมเมอร์ ซึ่งเป็นที่รู้จักในบทบาทของกัปตัน แฮมเมอร์ จากรายการทีวี  Emergency! ก็เสียชีวิตในปี 1999 ด้วยวัย 69 ปี จากโรคมะเร็งปอด

        ทั้งนี้ โฆษณาบุหรี่นั้น มักจะมีการใช้ดาราชาย ยืนอยู่โดยมีฉากหลังเป็นภาพธรรมชาติและกำลังสูบบุหรี่ เพื่อเป็นการโปรโมทบุหรี่แบบมีก้นกรองให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เนื่องจากในตอนนั้น บุหรี่แบบมีก้นกรองมักถูกมองว่าเป็นสินค้าของผู้หญิง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีริค ลอว์สัน อดีตพรีเซ็นเตอร์บุหรี่ดัง เสียชีวิตแล้ว อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2557 เวลา 15:46:34 12,082 อ่าน
TOP