x close

พร้อมพงศ์ ชี้ต้องเดินหน้าเลือกตั้ง หวั่นคนเอาอย่างลัทธิสุเทพ

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


         โฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้ กกต. ควรจัดการเลือกตั้งต่อ อ้างหากเลื่อนแล้วม็อบไม่หยุดเท่ากับเสียงบประมาณฟรี หวั่นคนเอาอย่างลัทธิสุเทพ
   
          เมื่อเวลา 11.50 น. ของวันนี้ (28 มกราคม 2557) ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเข้าหารือกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เรื่องการเลื่อนการเลือกตั้ง ว่า การประชุมร่วมกับ กกต.และ 8 พรรคการเมือง เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา ตนได้เสนอว่าหากเลื่อนการเลือกตั้งแล้วม็อบ กปปส. ไม่ยอมยุติ ก็จะสูญเสียงบประมาณจัดการเลือกตั้งที่ใช้หาเสียงไปแล้ว ดังนั้นจึงเห็นว่าต้องเดินหน้าการเลือกตั้งต่อไป แม้จะมีอุปสรรคแต่ก็เป็นหน้าที่ของ กกต. ที่ต้องดำเนินการให้เกิดความเรียบร้อย เพราะหากไม่เดินหน้าต่อเชื่อว่าจะมีคนขวางโดยเอากรณีสุเทพโมเดลมาเคลื่อนไหว ทำให้ กกต.ต้องขยายการเลื่อนตั้งกลายเป็นลัทธิเอาอย่าง ทำลายระบบนิติรัฐ นิติธรรม

          นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า หากเลื่อนการเลือกตั้งออกไปแล้ว กปปส. ยอมยุติการชุมนุมและพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยอมลงเลือกตั้งทุกพรรคก็พร้อมจะเสียสละ ทั้งนี้ ตนยังสงสัยว่าทำไม กกต. ถึงยังไม่ขอความร่วมมือให้กองทัพเข้าช่วยเหลือการเลือกตั้ง เพราะหากทหารสนธิกำลังกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็จะไม่มีปัญหาหรือจะสามารถแก้ปัญหาได้

          ส่วนกรณีที่นายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงข่าวว่า จะเร่งดำเนินการเร่งไต่สวนคดีจำนำข้าวให้แล้วเสร็จภายใน 2 เดือนนั้น ตนมองว่าการให้ข่าวรายวันของนายวิชา มีความผิดปกติเหมือนต้องการดิสเครดิตรัฐบาล ทั้งที่ ป.ป.ช. ควรจะวางตัวเป็นกลางทางการเมือง จึงขอเรียกร้องไปยังนายวิชา ดังนี้

          1. กรรมการ ป.ป.ช. จะต้องดำเนินการทุกอย่างให้เป็นไปตามขั้นตอน ไม่ควรออกมาให้ข่าวเพื่อดิสเครดิตกันทางสังคม

          2. คดีที่มีคนของพรรค ปชป. เข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริตหลายคดีที่มีการเรียกร้องให้ ป.ป.ช. เข้าตรวจสอบ แต่ทำไมจึงไม่มีความคืบหน้า แต่คดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่เพิ่งยื่นคำร้อง กลับจะเร่งรัดให้แล้วเสร็จภายใน 2 เดือน ถามว่านี่คือมาตรฐานของนายวิชาหรือไม่

          3. กรรมการป.ป.ช. มีถึง 9 คน เหตุใดคดีที่เกี่ยวกับรัฐบาลจึงมอบหมายให้นายวิชา รับผิดชอบเกือบทั้งหมด

          4. ขอเรียกร้องให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ใช้มาตรฐานในการไต่ส่วนและดำเนินคดี ด้วยความเสมอภาคและอย่าใช้กฎหมายเพื่อให้เกิดผลทางการเมืองอย่างใดอย่างหนึ่ง ขอให้ดำเนินการทุกอย่างไปตามกฎหมายและพยานหลักฐานด้วยความสุจริตถูกต้องและเที่ยงธรรม





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พร้อมพงศ์ ชี้ต้องเดินหน้าเลือกตั้ง หวั่นคนเอาอย่างลัทธิสุเทพ โพสต์เมื่อ 28 มกราคม 2557 เวลา 16:11:45 4,104 อ่าน
TOP