x close

วิทยา แสนสุข กปปส. ชี้ เป็นคนร้ายยิง สุทิน ธราทิน บอกเป็นคนจาก สตช.

ชายต้องสงสัยถือปืนยิง สุทิน ธราทิน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Twitter @go6tv, เฟซบุ๊ก สายตรงภาคสนาม

          เอกนัฏ เปิดภาพถ่ายคนร้ายยิงสุทิน ธราทิน ชี้ เป็นคนจาก สตช. จี้ ปลดเฉลิม ออกจาก ผอ.ศรส. เหตุไร้คุณสมบัติ

          เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มีการแชร์และส่งต่อภาพชายต้องสงสัยถืออาวุธปืนเดินอยู่บริเวณที่มีเหตุการณ์ยิง นายสุทิน ธราทิน ผู้ประสานงานกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) จนเสียชีวิต


          โดยจากภาพดังกล่าวเผยให้เห็นผู้ชายรูปร่างสูง สวมเสื้อลายพรางและกางเกงยีนส์สีซีด วิ่งเข้าไปหารถปราศรัยของแกนนำ ก่อนจะใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่ไปที่รถ ทำให้ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยกันว่าชายคนนี้อาจจะเป็นคนร้ายยิงนายสุทินจนเสียชีวิต พร้อมกับเรียกร้องผู้เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง



          ด้านนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงข่าวถึงกรณีที่เกิดเหตุปะทะบริเวณวัดศรีเอี่ยม เขตบางนาว่า ตนคิดว่าน่าจะมีการกระทำเป็นกระบวนการระหว่างรัฐบาล ศูนย์รักษาความสงบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีหลักฐานเชื่อมโยงกันคือ มีภาพชายผูกผ้าพันคอสีแดง ถืออาวุธปืนในสถานที่เกิดเหตุ ต่อมาชายคนนี้ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า รู้สึกสบายใจที่ได้ไปเลือกตั้ง พร้อมกับรับ กปปส. ด้วยลูกปืนที่บางนา อีกทั้งในเฟซบุ๊กของชายคนนี้ยังมีการระบุอีกว่า ทำงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ดังนั้นตำรวจต้องออกมาชี้แจงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่ นอกจากนี้ ยังมีเหตุการณ์อื่น ๆ ในก่อนหน้านี้ที่ กปปส. ถูกทำร้าย แต่ตำรวจทำนิ่งเฉย

          โฆษก กปปส. กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีตำรวจแฝงตัวไปกับผู้ชุมนุมบริเวณหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าเขตหนองแขม ทวีวัฒนา และบางบอน จนถูกผู้ชุมนุมจับตัวได้ ทราบชื่อคือ ร.ต.อ.อิทธิกร ลุนสะแกวงศ์ รอง สว.สส.สน.หนองแขม พร้อมกันนี้ ยังมีการพกอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกด้วย ซึ่ง สตช. ต้องชี้แจงว่า ร.ต.อ.อิทธิกร ได้รับคำสั่งใครมา ขณะเดียวกัน ตนก็เห็นว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ควรปรับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ออกจากตำแหน่ง ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เนื่องจากไม่มีความเหมาะสมในตำแหน่งนี้ มีบุคลิกก้าวร้าว มุทะลุ ไม่รับผิดชอบต่อคำพูดของตัวเอง และชอบดื่มสุรา มีรายงานว่า มักใช้สโมสรตำรวจดื่มสุราเสมอ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิทยา แสนสุข กปปส. ชี้ เป็นคนร้ายยิง สุทิน ธราทิน บอกเป็นคนจาก สตช. อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2557 เวลา 13:40:53 25,599 อ่าน
TOP