x close

ธาริต เตรียมเปิดกรุง 3 ก.พ. ร่วมมือทหาร-ตำรวจ ขอคืนพื้นที่ราชการ

http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=216386&catid=176&Itemid=524

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ธาริต ลั่นเตรียมเปิดกรุง 3 ก.พ. ร่วมมือทหาร-ตำรวจ ขอคืนพื้นที่ราชการ ยันไม่มีการสลายม็อบ

          วันนี้ (28 มกราคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ได้แถลงผลการประชุม ศรส. โดยมีมติสำคัญใน 4 เรื่องดังนี้...
   
          1. ที่ประชุมเร่งรัดให้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิด จากเหตุการณ์ที่ นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. ถูกยิงเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่งที่วัดศรีเอี่ยม บางนา โดยกำชับให้ดำเนินการจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด

          2. กรณีที่ทาง DSI ได้ยื่นขอศาลออกหมายจับแกนนำ กปปส. ทั้ง 16  คน ซึ่งหากในวันนี้ศาลได้ดำเนินการออกหมายจับ ก็จะดำเนินการควบคุมตัวในทันที ซึ่งทาง สตช. จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างรอบคอบและระมัดระวัง โดยขอยืนยันว่าจะไม่มีการใช้กำลังในการสลายชุมนุมอย่างแน่นอน

          3. การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเสียหายและความเดือดร้อนจากการปิดกรุงเทพฯ ทาง ศรส. ได้ประสานไปยัง กองบัญชาการตำรวจนครบาล สถานีตำรวจทุกแห่ง และกองปราบปราม ถนนพหลโยธิน เปิดให้บริการแก่ประชาชนในร้องทุกข์แล้ว โดยจะดำเนินการรับแจ้งความลงบันทึกประจำวันให้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปแสดงกับสถาบันการเงิน บริษัทประกันภัย หรือคู่สัญญาธุรกิจต่าง ๆ

          พร้อมกับประสานขอความร่วมมือไปยังภาคธุรกิจต่าง ๆ ได้ให้ความช่วยเหลือ ทุเลา ผ่อนผัน ลดหย่อนความเสียหายต่าง ๆ ให้กับประชาชนแล้ว โดย ศรส. จะได้ดำเนินการเสนอรัฐบาลดูแลภาคธุรกิจเหล่านั้นอีกทอดหนึ่ง ทั้งนี้ ในการให้บริการรับแจ้งความของทุกหน่วยประชาชนไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

          4. ศรส. ยังคงดำเนินการจัดชุดเจรจาขอคืนสถานที่ราชการที่ถูกปิดโดย กปปส. โดยขณะนี้มีการวางแผนว่า หากไม่ประสบความสำเร็จ ถึงแม้จะเป็นบางส่วน หรือแค่แห่งเดียวก็ตาม จะยืนยันที่จะเปิดส่วนราชการให้เริ่มบริการประชาชนให้ได้ โดยเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป โดยได้รับความร่วมมือในชุดดำเนินการผสม ประกอบด้วยตำรวจ ทหาร ทั้ง 3 เหล่าทัพ ที่จะเข้าดูแลสถานที่ราชการ เพื่อให้สามารถเปิดบริการประชาชนได้ตามปกติต่อไป และยืนยันว่ายังไม่มีการนำชุดดำเนินการผสมไปดำเนินการสลายการชุมนุม หรือการขอคืนพื้นที่ในบริเวณการชุมนุมแต่อย่างใด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธาริต เตรียมเปิดกรุง 3 ก.พ. ร่วมมือทหาร-ตำรวจ ขอคืนพื้นที่ราชการ อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:44:25 13,417 อ่าน
TOP