x close

มีชัย ฤชุพันธุ์ เขียนจดหมายหนุนปฏิรูปประเทศ เน้นทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน

มีชัย ฤชุพันธุ์

สุเทพ เทือกสุบรรณ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เล็ก เจ้าเก่า

             สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. อ่านจดหมายเปิดผนึกของ มีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานวุฒิสภา หนุนปฏิรูปประเทศ ชี้ กลไกกฎหมายใช้ไม่ได้ผลกับสังคมไทย

             เมื่อเวลาประมาณ 19.50 น. วันนี้ (28 มกราคม 2557) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีแยกปทุมวัน พร้อมทั้งอ่านจดหมายเปิดผนึกของ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานวุฒิสภา ซึ่งเขียนถึงกลุ่มเครือข่ายผู้รับใช้การปฏิรูปประเทศโดยสันติของประชาชนไทย สนับสนุนแนวคิดการปฏิรูปประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาดังนี้

            "ใครก็ตามที่มีสำนึกในความรับผิดชอบต่อบ้านเมืองและสังคม ย่อมตระหนักดีถึงความเสื่อมโทรมที่ปรากฏอยู่ในทุกด้านในบ้านเมืองของเรา บรรดากลไกของกฎหมายที่มีอยู่ในปัจจุบันแม้จะมิได้ล้าสมัยเมื่อเทียบกับนานาประเทศ แต่ก็ไม่อาจใช้ได้อย่างได้ผลกับสังคมไทยที่คนส่วนหนึ่งซึ่งมักจะเป็นผู้มีอำนาจ เป็นผู้มีวิธีคิดที่พิสดารเกินกว่าที่ใครจะคาดคิดถึง ความจำเป็นในการปฏิรูปในทุกเรื่องจึงเป็นเรื่องรีบด่วนที่สุด เพื่อให้ทุกคนสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างสุขสงบและถูกต้องตามทำนองคลองธรรม และประเทศไทยจะสามารถพัฒนาไปได้ในอย่างที่ควรจะเป็น 

             แต่การปฏิรูปนั้นไม่อาจทำได้ให้สมบูรณ์โดยลำพังกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง จำเป็นต้องร่วมมือกันจากทุกฝ่าย ทุกสาขาอาชีพ ทุกวงการ เพื่อทุกกลุ่มจะได้นำปัญหาที่ประสบมาเปิดเผยพร้อมทั้งเสนอแนวทางการแก้ไขมาหลอมรวมกันให้เป็นแนวทางที่ครบถ้วนและสมบูรณ์สามารถนำไปปฏิบัติได้ 

             การที่บุคคลจากหลากหลายอาชีพ หลายวงการมารวมตัวกันเพื่อผลักดันและเข้าร่วมในการปฏิรูปประเทศ จึงเป็นนิมิตหมายที่ดี เป็นช่องทางที่จะทำให้การปฏิรูปที่จะดำเนินการกันต่อไปเพื่อเกิดความสมบูรณ์และมีส่วนร่วมอย่างหลากหลาย นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีและน่าชื่นชม 

มีชัย ฤชุพันธุ์ 
27 มกราคม 2557"



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มีชัย ฤชุพันธุ์ เขียนจดหมายหนุนปฏิรูปประเทศ เน้นทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน โพสต์เมื่อ 28 มกราคม 2557 เวลา 22:59:39 18,601 อ่าน
TOP