x close

ยิงป่วน กปปส. ห้าแยกลาดพร้าว EOD ยันเป็นระเบิด M79 จริง


M79 ห้าแยกลาดพร้าว

ยิงระเบิด M79 ลงพื้นที่ชุมนุม กปปส. ห้าแยกลาดพร้าว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Policespokesmen

            คนร้ายยิงระเบิด M79 ลงพื้นที่ชุมนุม กปปส. ห้าแยกลาดพร้าว ฝั่งจตุจักร ใกล้จุดพักค้างแรม บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย รถเสียหาย 2 คัน - ด้าน EOD คาดยิงจากถนนกำแพงเพชร

            เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2557 เวลา 03.47 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น ภายในสวนจตุจักร ซึ่งเป็นพื้นที่การชุมนุมของเวที กปปส. ห้าแยกลาดพร้าว โดย นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว ได้สั่งให้การ์ดเข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ

            จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้ยิงระเบิด ซึ่งคาดว่าเป็นระเบิดชนิด M79 ในลักษณะวิถีโค้ง เข้ามาตกข้างอาคารระบายอากาศ รถไฟฟ้าใต้ดิน ภายในสวนจตุจักร ซึ่งใกล้กับจุดพักค้างแรมของกลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากการถูกสะเก็ดระเบิดที่แขน 1 ราย และรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน รวมถึงช่องระบายอากาศรถไฟฟ้าใต้ดินได้รับความเสียหายส่วนหนึ่ง

            อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนก่อเหตุใช้รถยนต์กระบะสีดำเป็นพาหนะ ขับขึ้นมาบนโทลล์เวย์ จากนั้นได้ลงมือก่อเหตุ โดยอาจมีเป้าหมายที่เต็นท์ผู้ชุมนุม แต่ระเบิดพลาดเป้าไปตกในจุดดังกล่าวแทน ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้การ์ดผู้ชุมนุม เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด กระจายกำลังดูแลโดยรอบพื้นที่ชุมนุม

            ล่าสุด จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี พบว่า เป็นลูกระเบิดชนิดยิงขนาด 400 มม. หรือ M79 ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า วิถีกระสุนมาจากถนนด้านข้าง คือ ถนนกำแพงเพชร หรือบริเวณอาคารฝั่งธนาคารทหารไทย แต่ไม่ได้มาจากทางบนโทลล์เวย์แน่นอน เนื่องจากมีระยะที่ค่อนข้างไกล อีกทั้งระเบิดชนิดนี้มีรัศมีอันตรายหลังจากตกกระทบพื้นแล้ว 5 เมตร ระยะหวังผล 200 เมตร และสามารถยิงได้ไกลสุด 400 เมตร


            ขณะที่ เฟซบุ๊ก Policespokesmen ก็โพสต์ความคืบหน้ากรณียิง M79 ว่า "วันนี้ (29 ม.ค. 57) เวลาประมาณ 03.45 น. ได้เกิดเสียงคล้ายระเบิดบริเวณในสวนสาธารณะ (จตุจักร) ห่างจากแนวรั้วทางเข้า 50 เมตร ห่างจากเวทีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. (ห้าแยกลาดพร้าว) ประมาณ 150 เมตร ถูกอาคารควบคุมระบบส่งน้ำบริเวณมุมเหลี่ยมของอาคาร มีรถยนต์กระบะจอดอยู่ใกล้ ๆ ได้รับความเสียหาย 2 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 1 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD ได้เข้าไปตรวจสถานที่เกิดเหตุแล้ว

            เบื้องต้นจากการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นลูกระเบิด ขนาด 40 มม. หรือที่เรียกว่า M79 บริเวณที่เกิดเหตุพบสะเก็ดระเบิด ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยละเอียดถึงจุดที่คนร้ายได้ยิงอาวุธ M79 เพื่อเป็นข้อมูลในการสืบสวนสอบสวนจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป"
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิงป่วน กปปส. ห้าแยกลาดพร้าว EOD ยันเป็นระเบิด M79 จริง อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2557 เวลา 16:33:16 37,799 อ่าน
TOP