x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ เรียกร้อง ผบ.ทบ. ตัดสินใจ ชี้คนมายิงกันหน้าบ้าน ต้องจัดการ


สุเทพ เทือกสุบรรณ เรียกร้อง ผบ.ทบ. ตัดสินใจ ชี้คนมายิงกันหน้าบ้าน ต้องจัดการ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สุเทพ เทือกสุบรรณ เรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ตัดสินใจ สู้เคียงข้างประชาชน หลังผู้ชุมนุมถูกยิงหยามหน้าสโมสร ทบ.

            เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีแยกปทุมวัน กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ผู้ชุมนุมถูกยิงหน้าสโมสรกองทัพบก ว่า ผมคงไม่ขออะไรกับทหาร เพราะได้ขอมาแล้ว แต่อยากกราบเรียนกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกว่า เหตุที่เกิดวันนี้หน้าสโมสรทหารบก ถ้าผมเป็นกำนันแบบเมื่อก่อน คนมาฆ่าคนหน้าบ้านผม ผมต้องจัดการ ไม่เช่นนั้นเสียเหลี่ยมกำนัน

            นายสุเทพ กล่าวต่อไปว่า ขอความกรุณาพี่น้องทหารหาญและผบ.ทบ. พิจารณาดูว่าเขาไปฆ่าคนหน้าบ้านท่าน เขาหยามท่าน สุดแล้วแต่ท่านจะคิด จะตัดสินใจ เพราะรักและเคารพ และประชาชนคาดหวัง ท่านจะตัดสินใจอย่างไรก็แล้วแต่ท่าน ถ้าจะปล่อยให้ฆ่าประชาชนชีวิตแล้วชีวิตเล่าก็แล้วแต่ใจท่าน ผมสุดปัญญาที่จะพูดจาอะไรกับท่านมากกว่านี้ พวกผมเจ็บปวดมาก แต่จะคุมสติ อดกลั้น ต่อสู้อย่างสงบ อย่างสันติต่อไป ยืนยันได้อย่างเดียวว่าจะไม่ยอมก้มหัวให้ทรราชเด็ดขาด จะไม่ถอยแม้แต่ก้าวเดียว จะไม่มีวันสยบให้ทรราชเหล่านี้อีกต่อไปแล้ว เพราะมันได้พิสูจน์แล้วว่า มันทำทุกอย่างเพื่ออำนาจ ประทุษร้ายประเทศไทย และสถาบันที่เรารัก เคารพ เพราะฉะนั้นไม่มีวันยอมมัน

            และขอกราบเรียนไปถึงพี่น้องข้าราชการทั้งหลายว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจนถึงวันนี้ ชัดเจนแล้วว่าคนเหล่านี้ไม่สมควรเป็นผู้บังคับบัญชาของข้าราชการอีกต่อไป ออกมาเถอะครับ ออกมาให้หมด ออกมายืนเคียงข้างประชาชน เราจะได้ปฏิรูปประเทศไทยกันเสียที





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ เรียกร้อง ผบ.ทบ. ตัดสินใจ ชี้คนมายิงกันหน้าบ้าน ต้องจัดการ อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2557 เวลา 11:40:17 29,143 อ่าน
TOP