x close

ศรส. แถลงเหตุยิงหน้าสโมสร ทบ. แจงการ์ด กปปส. ทำร้ายตำรวจก่อน


ศรส. แถลงเหตุยิงหน้าสโมสร ทบ. แจงการ์ด กปปส. ทำร้ายตำรวจก่อน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด, เฟซบุ๊ก ตรงจากสนามข่าว

            ศรส. แถลงเหตุยิงกันหน้าสโมสร ทบ. แจงการ์ดทำร้ายตำรวจก่อน คือ ด.ต.คงเพชร เพชรกันหา ซึ่งได้รับมอบหมายให้แต่งกายนอกเครื่องแบบไปหาข่าว ด้าน ด.ต.คงเพชร เห็นท่าไม่ดีจึงใช้อาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันตัว แต่การ์ดไล่จับตัว พร้อมรุมสกรัมจนบาดเจ็บสาหัส

            เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2557 จากเหตุการณ์ที่แกนนำ กปปส. พามวลชนบุกปิดล้อมที่หน้าสโมสรทหารบก เพื่อขับไล่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และขวางไม่ได้มีการประชุม ครม. แต่ทั้งนี้ ก็เกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด บริเวณถนนวิภาวดี ฝั่งตรงข้ามสโมสรทหารบก ทำให้กลุ่มการ์ด กปปส. และผู้ชุมนุมบางส่วนวิ่งกรูเข้าไปดูเหตุการณ์ และพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นผู้บาดเจ็บก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนการ์ดก็ได้กันผู้ชุมนุมออกไป หวั่นว่าจะมีมือที่สามเข้ามาก่อเหตุ

แม็กกาซีนปืน บรรจุกระสุนขนาด 11 มม.
ภาพประกอบจาก @SpringNews_TV

            ต่อมาทางการ์ด กปปส. ก็ได้เข้าตรวจสอบยังจุดดังกล่าว พบแม็กกาซีนปืน บรรจุกระสุนขนาด 11 มม. จำนวน 1 ชิ้น ซึ่งตกอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ จึงได้นำส่งเจ้าหน้าที่ทหารเพื่อเป็นหลักฐานว่ามีการทำร้ายผู้ชุมนุมด้วยอาวุธ ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ยังคงปักหลักที่สโมสรทหารบก พร้อมกับตัดโซ่คล้องประตู ทางด้านทีมเจรจาทั้งฝ่ายทหารและตำรวจก็พยายามให้ผู้เจรจาถอยออก แต่ไม่เป็นผลแต่อย่างใด

            อย่างไรก็ดี เกิดเหตุชุลมุนขึ้นอีกครั้ง โดย ศรส. แถลงว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.50 น. การ์ด กปปส. ได้เห็นชายคนหนึ่ง ยืนอยู่ริมทางเท้าใกล้ซอยวิภาวดี 4 การ์ดจึงเดินเข้าไปขอค้นตัวแต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมให้ตรวจค้น การ์ดของผู้ชุมนุมจึงรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ แต่ชายคนดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตัวไปที่กลุ่มการ์ด กปปส. 1 นัด มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ด้านการ์ดก็วิ่งไล่ตามชายคนดังกล่าว พร้อมรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ศรส. แถลงเหตุยิงหน้าสโมสร ทบ. แจงการ์ด กปปส. ทำร้ายตำรวจก่อน

            ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ศรส. เปิดเผยว่า ชายที่ถูกการ์ด กปปส. ทำร้าย คือ ด.ต.คงเพชร เพชรกันหา ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ซึ่งเข้ามาถ่ายภาพในที่เกิดเหตุ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถีเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ฝั่งของผู้ชุมนุมคือ นายพุทธิชัย วิภา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี

            ทางด้าน พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้กำกับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 ผู้บังคับบัญชาของ ด.ต.คงเพชร เผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันดังกล่าว ตนสั่งให้ ด.ต.คงเพชร แต่งกายนอกเครื่องแบบเพื่อลงพื้นที่หาข่าวกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเคลื่อนพลมายังหน้าสโมสร ทบ. พร้อมให้ตรวจสอบหาข่าวประเมินการดูแลความปลอดภัย แต่ทั้งนี้ มีรายงานว่า ด.ต.คงเพชร ถูกค้นตัว จนทราบว่า ด.ต.คงเพชร เห็นว่าไม่ปลอดภัยจึงวิ่งหนี แต่ถูกฝ่ายผู้ชุมนุมไล่ตามและกรูเข้าทำร้าย อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้สั่งให้ ด.ต.คงเพชร พกปืนเข้าไปในพื้นที่

            ขณะที่  เพจ "ตรงจากสนามข่าว" รายงานว่า "18.00 น. ผอ.รพ.ราชวิถี ให้สัมภาษณ์สื่อถึงอาการบาดเจ็บของ จนท.ตร. ที่คาดว่าเป็นคนร้ายยิง ผชน. ว่ามีอาการกระดูกซี่โครงหัก เลือดออกในปอดเล็กน้อย กะโหลกร้าว แต่ปลอดภัยแล้ว และยืนยันจะไม่เคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปยัง รพ.ตร. ในวันนี้ อย่างแน่นอน เกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัย ขณะเดียวกันทาง จนท.รปภ. ของ รพ.ราชวิถี ยังห้ามสื่อและบุคคลที่ไม่เกี่ยวเข้าไปยังภายในห้องไอซียู

            ขณะเดียวกัน ศูนย์เอราวัณ รายงานว่า ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาที่ รพ.รามาธิบดี ซึ่งเป็นการ์ด กปปส. แพทย์ยังให้การรักษาในห้องผ่าตัด"


ศรส. แถลงเหตุยิงหน้าสโมสร ทบ. แจงการ์ด กปปส. ทำร้ายตำรวจก่อน

ศรส. แถลงเหตุยิงหน้าสโมสร ทบ. แจงการ์ด กปปส. ทำร้ายตำรวจก่อน





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรส. แถลงเหตุยิงหน้าสโมสร ทบ. แจงการ์ด กปปส. ทำร้ายตำรวจก่อน อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2557 เวลา 09:07:54 29,351 อ่าน
TOP