x close

กลุ่มเฟซบุ๊กมั่นใจ 100% ประท้วง กกต. ชูป้ายเห็นหัวเราบ้าง จี้ลาออกทั้งคณะ








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นว่าคนไทยทั้งประเทศอยากได้กกต.ชุดใหม่

          กลุ่มเฟซบุ๊กมั่นใจ 100% อยากให้ กกต.ชุดนี้ลาออก ชูป้ายเห็นหัวเราบ้าง ขณะหารือเลื่อนเลือกตั้ง จี้ กกต. ลาออกทั้งคณะ และเคารพสิทธิของประชาชน

          เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2557 เวลา 17.00 น. ที่สโมสรทหารบก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และนายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงข่าวผลการประชุมหารือเพื่อพิจารณาเลื่อนการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 หรือไม่ ได้มีผู้ชายที่ใช้นามว่า "สหายเดียร์" ที่ปะปนอยู่กับสื่อมวลชน ชูป้าย "เห็นหัวเราบ้าง" พร้อมด้วยนางสาวพุทธิตา ชัยอนันต์ สองตัวแทนจากเฟซบุ๊กที่ใช้นามว่า "มั่นใจ 100% คนไทยอยากให้ กกต.ชุดนี้ลาออก" เพื่อแสดงจุดยืนให้ กกต. เคารพสิทธิของประชาชน





          ทั้งนี้ นางสาวพุทธิตา อ่านแถลงการณ์ว่า การเลือกตั้งถือเป็นกระบวนการทางประชาธิปไตยที่ประชาชนใช้สิทธิ์เลือกผู้แทนมาบริหารประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่บ้านเมืองมีวิกฤต ซึ่งกฎหมายได้กำหนดให้ กกต. เป็นองค์กรอิสระที่ทำหน้าที่ควบคุมการเลือกตั้ง แต่ทั้งนี้ ตั้งแต่มีการประกาศยุบสภา กกต. มีท่าทีที่ไม่ทำหน้าที่จัดเลือกตั้งและมีการแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณชนอย่างชัดเจน





          แถลงการณ์ ยังระบุว่า ขอร้องเรียนไปยังศาลรัฐธรรมนูญด้วย ทั้งที่การเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่าประชาชนออกมาใช้สิทธิจำนวนมาก แต่เจตนาของ นายสมชัย กลับมีการเสนอให้รัฐบาลเลื่อนการเลือกตั้ง ซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิของประชาชน และถือเป็นความล้มเหลวในการทำหน้าที่ของ กกต. ซึ่งถือเป็นวิกฤตของประเทศและทำร้ายประเทศในฐานะ กกต. ดังนั้นจึงขอให้ กกต. ลาออกทั้งคณะ และเปิดโอกาสสรรหาคนที่เป็นกลางเข้าทำหน้าที่แทน

          อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า นายสมชัยเห็นหนังสือจากตัวแทนแล้ว แต่ไม่ยอมรับ และหลังจากแถลงข่าวเสร็จ ก็ได้เดินฝ่าวงสื่อมวลชนเพื่อเดินขึ้นรถในทันที




คลิป "สหายเดียร์" โชว์ป้าย "เห็นหัวเราบ้าง" ร้อง กกต. เคารพสิทธิประชาชน เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official)



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มเฟซบุ๊กมั่นใจ 100% ประท้วง กกต. ชูป้ายเห็นหัวเราบ้าง จี้ลาออกทั้งคณะ อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2557 เวลา 09:37:02 18,799 อ่าน
TOP