x close

กกต. คืนสิทธิสมัครเลือกตั้งให้ อริสมันต์-จรัล-ศุภชัย ใจสมุทร

อริสมันต์-จรัล-ศุภชัย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กกต. คืนสิทธิสมัครเลือกตั้งบัญชีรายชื่อให้ อริสมันต์-จรัล-ศุภชัย ใจสมุทร พร้อมบุคคลอื่นที่ถูกตัดสิทธิอีก 40 คน หลังศาลฎีกาตัดสินว่าไม่ผิด

          หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ลงมติตัดสิทธิการเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากพรรคการเมืองต่าง ๆ รวมทั้งหมด 87 คน เนื่องจากขาดคุณสมบัติในการสมัครเลือกตั้ง ซึ่งในรายชื่อ 87 คนนี้ มีชื่อของนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง, นายจรัล ดิษฐาอภิชัย, นายถาวร ตรีรัตนณรงค์ และ พล.ต.ต.วิรุฬ ฟื้นแสน ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รวมอยู่ด้วย

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2557 สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่องรายชื่อผุ้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ (เพิ่มเติม) จากผู้ที่ถูกตัดสิทธิไปกว่า 40 คน ซึ่งในราชกิจจานุเบกษานี้ ปรากฏชื่อ นายอริสมันต์, นายจรัล, นายถาวร, พล.ต.ต.วิรุฬ และนายศุภชัย ใจสมุทร ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย

          นอกจากนี้ ในประกาศของ กกต. ที่เกี่ยวข้องกับนายอริสมันต์ ยังมีการระบุด้วยว่า มีคำสั่งศาลฎีกาให้นายอริสมันต์เป็นผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 43 และ 44 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2550 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2554 ประกาศ ณ วันที่ 21 มกราคม 2557




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. คืนสิทธิสมัครเลือกตั้งให้ อริสมันต์-จรัล-ศุภชัย ใจสมุทร อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2557 เวลา 10:59:54 10,842 อ่าน
TOP