x close

กกต. รับหนักใจเลือกตั้ง 2 ก.พ. คาดไม่สามารถนับคะแนนได้

ภุชงค์ นุตราวงศ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กกต. รับหนักใจเลือกตั้ง 2 ก.พ. การนับคะแนนเลือกตั้ง เพราะคาดว่าไม่สามารถนับคะแนนได้ หากมีการเลือกตั้งไม่ครบทุกเขต

          วันนี้ (29 มกราคม 2557) นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ได้เผยถึงผลหารือระหว่างรัฐบาลกับ กกต. เมื่อวานนี้ (28 มกราคม) ว่า เป็นการพูดคุยกันด้วยเหตุผลและปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในวันเลือกตั้งล่วงหน้า ซึ่งทาง กกต. มองว่า ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ อาจจะมีปัญหารุนแรงจนต้องปิดหน่วยเลือกตั้ง

          นายภุชงค์ กล่าวต่อว่า ส่วนทางรัฐบาลมองว่าปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ โดยจะให้ความร่วมมือ กกต. อย่างเต็มที่ เพราะหากไม่เลือกตั้ง ก็จะเกิดความเสียหาย ไม่มีรัฐบาลบริหารประเทศนั้น ทาง กกต. ก็ต้องจัดการเลือกตั้งตามกฎหมายอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ และต้องหลีกเลี่ยงการปะทะ

          ทั้งนี้ จากปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา ต้องหาทางแก้ไขทั้งในส่วนของกรุงเทพฯ และภาคใต้ 15 จังหวัด ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ กกต. จะขอความร่วมมือเข้ามาช่วยดูแลการเลือกตั้งอยู่แล้ว แต่ขอให้เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความสงบตามปกติ ไม่จำเป็นต้องเป็นตำรวจปราบจลาจล เพราะ กกต. ต้องการให้การเลือกตั้ง เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยโดยสงบ

          นอกจากนี้ เลขาธิการ กกต. ยังกล่าวอีกว่า การนับคะแนนในวันเลือกตั้ง ไม่น่าจะนับคะแนนได้ หากการเลือกตั้งไม่ครบทุกเขต และยอมรับว่า กกต. หนักใจกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ แต่ทั้งนี้ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด


ติดตามข่าว เลือกตั้ง 2557 แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. รับหนักใจเลือกตั้ง 2 ก.พ. คาดไม่สามารถนับคะแนนได้ โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2557 เวลา 11:10:50 3,209 อ่าน
TOP