x close

ม็อบชาวนาพิษณุโลก ร่ำไห้ เครียดครอบครัวถูกข่มขู่ให้เลิกชุมนุม


ข่าวจำนำข่าว ม็อบชาวนาพิษณุ

ข่าวจำนำข่าว ม็อบชาวนาพิษณุ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ ‪LAKORNHD Thaitv (Official)‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ชาตรี อ่ำพูล หนึ่งในแกนนำม็อบชาวนาพิษณุ ร่ำไห้ รับเครียด หลังถูกกดดันให้เลิกชุมนุม แถมคนในครอบครัวยังโดนผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่นข่มขู่

          วันนี้ (29 มกราคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2557 เวลาประมาณ 14.30 น. ขณะที่ม็อบชาวนาพิษณุโลกซึ่งปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณสี่แยกอินโดจีน และกำลังรอพบผู้ว่าฯ พิษณุโลก เพื่อร่วมหารือถึงการแก้ปัญหาเรื่องการจ่ายเงินจำนำข้าวตามโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลนั้น ปรากฏว่า ผู้ว่าฯ พิษณุโลก ไม่ได้เดินทางมาพบกับม็อบชาวนาพิษณุโลกตามที่ได้มีการนัดหมาย ทำให้บรรดาแกนนำม็อบชาวนาพิษณุโลกไม่พอใจ และเตรียมยกระดับการชุมนุม แต่ในระหว่างนั้น นายชาตรี อ่ำพูล ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำม็อบชาวนาพิษณุโลกได้ร้องไห้ออกมา จนบรรดาผู้ชุมนุมต้องเข้าไปสอบถาม

          โดย นายชาตรี อ่ำพูล เล่าว่า ตนรู้สึกเครียดและไม่สบายใจอย่างมาก เพราะภรรยาของตนบอกว่า ได้มีผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่นไปข่มขู่ที่บ้านว่า หากตนไม่ยอมเลิกชุมนุมจะส่งคนมาทำร้าย ซึ่งตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดี เพราะตอนนี้ ทั้งตนและพี่น้องชาวนาก็ต่างเดือดร้อนเพราะไม่มีเงินไปลงทุนในการทำนาครั้งต่อไป หรือแม้กระทั่งนำไปใช้หนี้สินที่กู้ยืมมาลงทุนทำนาในรอบที่ผ่านมา จึงอยากขอให้ผู้ว่าฯ พิษณุโลก ช่วยหาแนวทางช่วยเหลือชาวนาที่เดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ด้วย

          ซึ่งระหว่างที่นายชาตรี อ่ำพูล เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่นั้น ก็มีพี่น้องชาวนาหลายคนที่ตะโกนขึ้นมาว่า แม้แต่เงินซื้อข้าวกินในครอบครัวยังไม่มีเลย บางรายก็บอกว่า ไม่มีแม้แต่เงินให้ลูกไปโรงเรียนด้วยซ้ำ










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบชาวนาพิษณุโลก ร่ำไห้ เครียดครอบครัวถูกข่มขู่ให้เลิกชุมนุม อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 16:29:51 27,223 อ่าน
TOP