x close

ผอ.เลือกตั้ง เขตบางกะปิ บางคอแหลม ยานนาวา ลาออกแล้ว

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ผอ.เลือกตั้งเขตบางกะปิ บางคอแหลม ยานนาวา ยื่นลาออกแล้ว หวั่นความไม่ปลอดภัยจากการปฏิบัติหน้าที่

          จากกรณีที่ผู้อำนวยการทั้ง 50 เขต ได้เข้าพบเพื่อหารือถึงการลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง และกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งของตนและผู้ใต้บังคับบัญชา เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบในบ้านเมือง และได้รับความกดดันในการปฏิบัติหน้าที่ในวันเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ประกอบกับได้รับการข่มขู่ว่าจะทำการฟ้องร้องฐานละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 และเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยจากการปฏิบัติหน้าที่จัดการเลือกตั้ง ส.ส.ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์นั้น

          ล่าสุด วันนี้ (29 มกราคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า มี ผอ.เขตยื่นความประสงค์ขอลาออกแล้ว 3 เขต คือเขตบางกะปิ บางคอแหลม และยานนาวา โดยการยื่นใบลาออกนั้นสามารถยื่นไปที่คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) กลางได้เลย โดยไม่ต้องผ่าน กกต.กทม. และทาง กทม. จะต้องได้รับความชัดเจนก่อนวันที่ 31 มกราคม เพื่อที่จะได้ดำเนินการจัดหาบุคลากรมาแทนเพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้

          อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นนั้น ตนมีความเป็นห่วงทุกเขตทุกหน่วยเลือกตั้ง เนื่องจากว่าสถานการณ์ในวันเลือกตั้งล่วงหน้าได้แสดงให้เห็นว่าอาจจะเกิดความรุนแรงขึ้นได้อีกครั้ง ซึ่งหากวันที่ 2 กุมภาพันธ์เป็นอย่างนั้น ทางคณะกรรมการประจำหน่วยทั้ง 7 คน สามารถประชุมและหารือเพื่อประเมินสถานการณ์ได้ทันทีว่าควรจะปิดหน่วยเลือกตั้งหรือไม่ และหากปิดแล้วจะต้องไปดำเนินการแจ้งความใน สน.ท้องถิ่นของตัวเอง และทำบันทึกรายงานไปยัง กกต. กลางถึงสาเหตุที่ต้องปิดหน่วยได้ทันที

          นอกจากนี้ กทม. ได้ทำหนังสือศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศรส.) ว่าจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างไรบ้างให้กับหน่วยเลือกตั้งของกทม. และได้ขอให้ศรส.ส่งคำตอบภายในวันที่ 30 มกราคมนี้ เพราะเกรงว่าหากเกิดสถานการณ์รุนแรงเจ้าหน้าจะไม่ได้รับความปลอดภัย เพราะที่ผ่านมาการทำงาน กทม. ได้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.เลือกตั้ง เขตบางกะปิ บางคอแหลม ยานนาวา ลาออกแล้ว อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2557 เวลา 16:29:54 7,436 อ่าน
TOP