x close

หลวงปู่พุทธะอิสระ ชง กกต. ลาออกทั้งคณะ แก้ปัญหาเลือกตั้ง

หลวงปู่พุทธะอิสระ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           หลวงปู่พุทธะอิสระ เตรียมเสนอแนวคิดต่อแกนนำ กปปส. ด้วยการกดดันให้ กกต. ลาออกทั้งคณะ เพื่อไม่ให้มีการจัดการเลือกตั้ง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 หากเป็นเช่นนั้นรัฐบาลก็ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้

           วันนี้ (29 มกราคม 2557) หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้ขึ้นกล่าวบนเวทีการชุมนุมคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) แจ้งวัฒนะ หน้ากรมการกงสุล ว่า วันนี้ในส่วนของเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ ยังไม่มีการเคลื่อนไหวมวลชนไปทำกิจกรรมกดดันสถานที่ราชการ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างเจรจาเรื่องการคืนพื้นที่กับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายกรมการกงสุล และกระทรวงยุติธรรม

           ทั้งนี้ เมื่อคืนวันที่ 28 มกราคม 2557 กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการผลักดันเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยของอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกไปบางส่วน เนื่องจากเห็นว่ามีจำนวนเจ้าหน้าที่มากไป และเกรงว่าจะมีเจตนาแอบแฝง ขณะเดียวกันการ์ด กปปส. ยังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของดีเอสไอ เพื่อสังเกตการณ์ว่า มีใครลักลอบเข้าออกภายในอาคารดีเอสไอ รวมถึงมีการตัดน้ำตัดไฟหรือไม่

           นอกจากนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังเสนอแนวคิดส่วนตัวเกี่ยวกับการยุติปัญหาทางการเมืองในขณะนี้ โดยขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้ง 5 คน ลาออกจากตำแหน่ง เพราะหาก กกต. ยุติบทบาทการทำงาน ก็จะไม่มีผู้ใดดำเนินการการเลือกตั้งภายใต้ความต้องการของรัฐบาลชุดนี้ได้ และจะทำให้รัฐบาลไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งจะส่งผลให้ไม่ต้องเกิดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

           อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หลวงปู่พุทธะอิสระยังอยู่ระหว่างเตรียมเสนอแนวคิดดังกล่าวไปยังทุกเวทีของกลุ่ม กปปส. เพื่อให้ทุกฝ่ายร่วมกันกดดัน กกต. ให้ลาออก




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงปู่พุทธะอิสระ ชง กกต. ลาออกทั้งคณะ แก้ปัญหาเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:01:12 5,034 อ่าน
TOP