x close

เฉลิม ลั่นมีตำรวจหมื่นนายคุ้มกันวันเลือกตั้ง ไม่ต้องกลัวผู้ชุมนุมอันธพาล

เฉลิม อยู่บำรุง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          เฉลิม อยู่บำรุง เชิญชวนไปเลือกตั้ง 2 ก.พ. บอกไม่ต้องกลัว จัดเตรียมตำรวจหมื่นนายคุ้มกันจากกลุ่มผู้ชุมนุมอันธพาล กปปส. ไว้แล้ว

          เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ปฏิบัติหน้าที่ รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ว่า ตนได้สั่งการให้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ไชยจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 1 หมื่นกว่านาย เพื่อดูแลประจำหน่วยเลือกตั้งทุก ๆ เขตของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งมีการร้องขอมาจากปลัด กทม. โดยจะไม่ยอมให้กลุ่ม กปปส. ไปขัดขวางประชาชนที่ต้องการออกไปใช้สิทธิ และหากมีการขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ทันที พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

          ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลตั้งแต่ขั้นตอนการขนหีบบัตรเลือกตั้ง และในทุก ๆ ขั้นตอน ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่นายกรัฐมนตรีจะออกมาใช้สิทธิจะไม่มีการวางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ แต่จะปฏิบัติเหมือนกันในทุก ๆ หน่วยเลือกตั้ง

          สำหรับวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่จะมีการเลือกตั้ง นายสุเทพ ออกมาประกาศว่าจะขัดขวางการเลือกตั้ง ตนจะประกาศบ้าง ขอเชิญชวนคนกรุงเทพฯ ให้ออกมาเยอะ ๆ มาใช้สิทธิของท่าน อย่าไปเกรงกลัวแก๊งอันธพาล เพราะกำลังตำรวจหมื่นกว่าคน พวกที่คิดจะไปปิดเขต แต่เช้าแล้วเอาหีบเลือกตั้งไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่ยอมเด็ดขาด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ลั่นมีตำรวจหมื่นนายคุ้มกันวันเลือกตั้ง ไม่ต้องกลัวผู้ชุมนุมอันธพาล โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2557 เวลา 15:10:45 6,217 อ่าน
TOP