x close

กกต. เคาะ จัดเลือกตั้งล่วงหน้ารอบสอง 23 กุมภาพันธ์ 2557

เลือกตั้งล่วงหน้ารอบสอง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 

          กกต. กำหนดให้จัดเลือกตั้งล่วงหน้ารอบสอง วันที่ 23 กุมภาพันธ์ เฉพาะเขตที่คนไม่สามารถไปลงคะแนนได้ในวันที่ 26 มกราคมได้ ชี้ หากเลือกตั้งใหญ่ 2 กุมภาพันธ์ มีปัญหาเขตไหน ก็จัดเลือกตั้งใหม่อีกได้
 
          เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 29 มกราคม 2557 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวว่า ทาง กกต. ได้กำหนดให้จัดการเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้งและนอกเขตจังหวัดอีกครั้งในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 ทดแทนการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ที่เกิดปัญหาผู้มีสิทธิ์หลายคนไม่สามารถไปลงคะแนนได้

          ในส่วนของการเลือกตั้งใหญ่วันที่ 2 กุมภาพันธ์นั้น นายสมชัย ก็ได้แสดงความเป็นห่วงเขตเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ เพราะยังมีปัญหาไม่สามารถนำบัตรเลือกตั้งออกมาจากที่ทำการไปรษณีย์ได้ ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งประสานงานอยู่ หากไม่สามารถนำบัตรเลือกตั้งออกมาได้ทันวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ทาง กกต. ก็จะยกเลิกระบบเกี่ยวกับการประทับตราบัตรเลือกตั้งไปเฉพาะในพื้นที่ที่มีปัญหา เพราะหากยังใช้ระเบียบนี้อยู่ จะทำให้การจัดการเลือกตั้งเป็นอุปสรรค

          อย่างไรก็ตาม หากวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ยังเกิดปัญหาบางหน่วยเลือกตั้งไม่สามารถลงคะแนนได้ นายสมชัย ก็ยืนยันว่า ทาง กกต. จะจัดเลือกตั้งใหม่อีกครั้งในหน่วยเลือกตั้งที่มีปัญหา และหากผู้อำนวยการเขตลาออกจากการเป็นคณะกรรมการเลือกตั้งฯ ก็จะแต่งตั้งคนใหม่เข้าไปแทน
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. เคาะ จัดเลือกตั้งล่วงหน้ารอบสอง 23 กุมภาพันธ์ 2557 โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2557 เวลา 16:54:19 19,079 อ่าน
TOP