x close

กกต.กทม. เร่งหาคนทดแทน 2 เขต หลังลาออกยกชุด

กกต.กทม. เร่งหาคนทดแทน 2 เขต หลังลาออกยกชุด

กกต.กทม. เร่งหาคนทดแทน 2 เขต หลังลาออกยกชุด (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ผอ.กกต.กทม. เผย อยู่ระหว่างสรรหาบุคคลทดแทน หลังมีเขตเลือกตั้งลาออกยกชุด 2 เขต ขณะห่วงความปลอดภัยประชาชนเลือกตั้ง 2 ก.พ. ไม่ยันคนใช้สิทธิ์มากน้อย ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

          วันที่ 30 มกราคม 2557 นายวีระ ยี่แพร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (ผอ.กกต.กทม.) เปิดเผยถึงกรณีประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง กทม. ยื่นใบลาออก ว่า ขณะนี้มีเขตที่แจ้งความประสงค์ยื่นใบลาออกไปแล้ว จำนวน 2 เขต เลือกตั้ง คือ เขตเลือกตั้งที่ 15 บางกะปิ และเขตเลือกตั้งที่ 3 ยานนาวา บางคอแหลม ซึ่งจำนวนนี้เป็นการลาออกยกชุด รวม 12 ราย โดยทั้งหมดมีความกังวลในการทำงาน เนื่องจากถูกกล่าวหารวมทั้งความยากลำบากในการปฏิบัติหน้าที่ จึงมีความประสงค์ยื่นลาออก ทั้งนี้ ก็ถือเป็นสิทธิ์ที่สามารถกระทำได้ และทางคณะกรรมการส่วนกลาง อยู่ระหว่างสรรหาบุคคลที่จะมาหน้าที่ทดแทนในตำแหน่งที่ว่างลง เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

          อย่างไรก็ตาม ผอ.กกต.กทม. กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งไว้เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งยังมีการประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลประจำหน่วยเลือกตั้ง เนื่องจาก เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของประชาชนผู้มาใช้สิทธิ์และกังวลว่าจะมีการปิดล้อมเขตเลือกตั้ง จนไม่สามารถดำเนินการได้ ส่วนจะมีประชาชนมาใช้สิทธิ์มากน้อยแค่ไหนนั้น ตนไม่สามารถยืนยันได้ แต่จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต.กทม. เร่งหาคนทดแทน 2 เขต หลังลาออกยกชุด โพสต์เมื่อ 30 มกราคม 2557 เวลา 10:07:51 2,588 อ่าน
TOP