x close

ตรุษจีน 2557 คึกคัก กงเต๊กไอโฟน 5-ไอแพด 4 ขายดีสุด ๆ

ตรุษจีน 2557 คึกคัก กงเต๊กไอโฟน 5-ไอแพด 4 ขายดีสุด ๆ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @MorningNewsTV3

          เทศกาลตรุษจีน 2557 คึกคักหลายพื้นที่ คนแห่ซื้อเครื่องไหว้เจ้า พบกงเต๊กสินค้าไฮเทคได้รับความนิยมอย่างมาก เช่น ไอแพด 4 ไอโฟน 5 พร้อมแบตสำรอง ในเชียงใหม่กงเต๊กตู้เอทีเอ็มเคลื่อนที่ขายดีสุด ส่งให้บรรพบุรุษกดเงินได้ทันที

          เทศกาลตรุษจีนคึกคักหลายพื้นที่ ซึ่งในปีนี้ลูกหลานชาวไทยเชื้อสายจีนต่างนิยมซื้อกงเต๊กสินค้าไฮเทคกัน ไม่ว่าจะเป็น ไอแพด ไอโฟน โน้ตบุ๊ค พร้อมอุปกรณ์เสริมครบชุด อาทิ แบตเตอรี่สำรอง ที่ชาร์ตแบตเตอรี่ สายพ่วงปลั๊ก เป็นต้น โดยเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2557 ร้านค้าหลายแห่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ต่างเริ่มนำสินค้าของเซ่นไหว้มาวางจำหน่ายแล้ว โดยมีสินค้าประเภทเครื่องใช้ไอทีปลอม ซึ่งมีลูกค้าสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้นและมีการจับจ่ายซื้อกันคึกคัก ในปีนี้มีคนไทยเชื้อสายจีนออกมาจับจ่ายในช่วงเทศกาลตรุษจีนมากกว่าทุกปีแม้ภาวะเศรษฐกิจปีนี้จะไม่ดีเนื่องจากปัญหาเรื่องเหตุชุมนุมในหลายพื้นที่ก็ตาม

          ขณะที่ในตลาดสดบางลำพู เทศบาลนครขอนแก่น ก็ได้มีการนำสินค้าเกษตรและสินค้าของเซ่นไหว้บรรพบุรุษในวันตรุษจีนมาวางจำหน่ายในราคายุติธรรม โดยสินค้าเครื่องเซ่นไหว้หรือกงเต๊กที่ได้รับความนิยมมากในปีนี้ มีทั้ง ไอเพด ไอโฟน 5 โน้ตบุ้ค บ้าน รองเท้า รถยนต์เครื่องใช้ไฟฟ้า กระเป๋าถือหลุยส์วิทตอง โดยเฉพาะตู้เอทีเอ็มเคลื่อนที่ ซึ่งมีลูกค้าสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน เพื่อจะส่งไปให้บรรพบุรุษสามารถนำไปกดใช้ได้เลย

          ด้าน นายชีพ พิมสาลี  อายุ 40 ปีเจ้าของร้านขายเครื่องเซ่นไหว้ ในขอนแก่น เผยว่า ปีนี้ทางร้านรับสินค้าเซ่นไหว้มาขายมากกว่าในปีที่ผ่านมา ราคาไม่แพงใกล้เคียงกับทุกปี หากลูกค้าสั่งเป็นชุดไหว้ก็จะจัดเป็นชุด ๆ ให้ตามความต้องการของลูกค้า ส่วนสินค้าขายดีคือกงเต๊กที่เข้ากับยุคสมัย เช่น ไอแพด ไอโฟน 5 และเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะปีนี้พบว่าไอโฟน 5ได้รับความนิยมมาก ส่วนสาเหตุที่ส่งไปให้บรรพบุรุษนั้น เพราะเชื่อว่า จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่บรรพบุรุษให้สามารถติดต่อดูแลปกป้องลูกหลานได้รวดเร็วมากขึ้น และผู้นำไปไหว้ต่างหวังว่า หลังประกอบพิธีเสร็จครอบครัวจะได้รับสิ่งดี ๆ กลับคืนมา

          ขณะที่ในจังหวัดเชียงใหม่เองก็คึกคักไม่แพ้กัน ประชาชนออกมาเลือกซื้อของไหว้เพื่อเตรียมนำไปประกอบพิธีในวันไหว้ (30 มกราคม) โดยในปีนี้ผู้ผลิตชุดกงเต๊กได้จัดทำกงเต๊กออกมาหลายรูปแบบที่มีความทันยุคทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือแม้แต่โทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนรุ่นต่าง ๆ ที่เป็นที่นิยมกันในปัจจุบัน และมีการผลิตกงเต๊กไอแพด 4 รุ่นล่าสุดออกมา รวมทั้งถึงอุปกรณ์เสริมสำหรับใช้งานเหมือนกันของจริงอีกด้วย เช่น หัวปลั๊กแบบ 3 ขา สมอลล์ทอล์ค หรือแม้แต่แบตเตอรี่สำรองหรือพาวเวอร์แบ็งค์ ก็ยังนำมาจัดเป็นชุดให้ลูกหลานได้เผาส่งไปให้กับบรรพบุรุษ ซึ่งได้รับความสนใจไม่น้อย

          ด้าน นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ "อาหารปลอดภัยตรุษจีน" ได้นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตลาดวโรรส เพื่อเก็บตัวอย่างอาหารตรวจหาสารปนเปื้อน ทั้งอาหารปรุงสำเร็จ เป็ด ไก่ และอาหารไหว้เจ้าต่าง ๆ รวมทั้งอาหารสด ผักและผลไม้ ตลอดจนออกตรวจความสะอาดและสุขอนามัยของร้านค้าแผงลอยที่จำหน่ายอาหาร เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทั้งนี้ จากการสุ่มเก็บตัวอย่างอาหารจากตลาดทุกแห่งในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ในช่วง 3 วันที่ผ่านมานี้ไม่พบการปนเปื้อนใด ๆ
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตรุษจีน 2557 คึกคัก กงเต๊กไอโฟน 5-ไอแพด 4 ขายดีสุด ๆ โพสต์เมื่อ 30 มกราคม 2557 เวลา 10:40:58 9,298 อ่าน
TOP