x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ 2557


หนังสือน่าอ่าน

          วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ถ้าใครไม่ได้ไปไหน ชวนมาอ่านหนังสือกันดีกว่าค่ะ เติมพลังชีวิตแล้วก็อย่าลืมเติมพลังสมองกันด้วยนะ มาดูกันค่ะว่าสัปดาห์นี้มีหนังสือดี ๆ เล่มไหนมาแนะนำกันบ้าง

สำนักพิมพ์ อมรินทร์

สวยง่ายคลายป่วย ด้วย 33 จุดบำบัด


สวยง่ายคลายป่วย ด้วย 33 จุดบำบัด เขียนโดย Doing Publication, Inc. แปลโดย รำพรรณ รักศรีอักษร
 

       ราคาปก 179 บาท

          แนะนำจุดกดพิเศษ ! บอกลาความอ้วน ตัวบวม สิวฝ้า ผิวพรรณสดใส จิตใจกระปรี้กระเปร่า ขับพิษ บรรเทาปวด บำบัดโรค หนังสือเล่มนี้แนะนำหลักการนวดกดจุด เพื่อบรรเทาอาการไม่สบายที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันด้วยตัวเองได้ ด้วยหลักการกดนวดจุดเพื่อบำบัดอาการป่วยทั่ว ๆ ไป เช่น ปวดเมื่อย นอนไม่หลับ ท้องผูก คลื่นไส้ วิงเวียน ฯลฯ ที่คนส่วนใหญ่มักแก้ปัญหาด้วยการกินยาจนติดเป็นนิสัย ทั้งยังอาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงอันตราย

          หากคุณรู้หลักและกดนวดจุดอย่างถูกต้อง ร่วมกับปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและรูปแบบการใช้ชีวิตแล้ว คุณก็จะมีสุขภาวะที่ดี และเมื่อเลือดลมไหลเวียนคล่อง ก็ย่อมส่งผลต่อร่างกายโดยรวม คุณจึงรู้สึกกระชุ่มกระชวยจากภายใน และสะท้อนออกมาเป็นความเปล่งปลั่งสู่ภายนอก สุขภาพ ความงาม ความสดใส อยู่ในมือคุณแล้ว !

คู่มือเภสัชกรรมแผนไทย เล่ม 3 เครื่องยาสัตววัตถุ


คู่มือเภสัชกรรมแผนไทย เล่ม 3 เครื่องยาสัตววัตถุ โดย ชยันต์ พิเชียรสุนทร, วิเชียร จีรวงศ์

       ราคาปก 425 บาท

          หนังสือเล่มนี้ได้ให้คำอธิบายเกี่ยวกับสัตวชาติและเครื่องยาที่ได้จากพรรณสัตวชาติ ซึ่งบรรพบุรุษของเรารู้จักนำมาใช้ประกอบเป็นยาบำบัดโรคหลายอย่าง ถือเป็นภูมิปัญญาพื้นบ้านอันควรแก่การยกย่อง

          นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นที่จะให้ความรู้ด้านชีววิทยาของพรรณสัตว์ โดยนำเสนอสัตววัตถุที่ใช้เป็นเครื่องยาไทย โดยใช้พรรณสัตวชาติเป็นตัวนำเรื่อง แล้วอธิบายรายละเอียดด้านชีววิทยาของพรรณสัตว์เหล่านั้น


สำนักพิมพ์ โพสต์บุ๊กส์

ชุดการ์ตูนความรู้

ไซเรน เจ้าหญิงเงือกน้อยผู้ขับขานบทเพลง Siren, Singing  Mermaid


ไซเรน เจ้าหญิงเงือกน้อยผู้ขับขานบทเพลง Siren, Singing  Mermaid เรื่องโดย คิมจีฮยอง ภาพโดย คิมแดจิน แปลโดย นาริฐา สุขประมาณ

       ราคาปก 195   บาท

          สำหรับ "ไซเรน เจ้าหญิงเงือกน้อยผู้ขับขานบทเพลง" เล่มนี้ เป็นเรื่องราวความเชื่อเกี่ยวกับนางเงือกที่ปรากฏอยู่ในตำนานและวรรณกรรมต่าง ๆ รวมไปถึงเรื่องเล่าที่สืบทอดกันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน นางเงือกมีตัวตนจริงหรือไม่ และมีรูปร่างเป็นอย่างไร ยังคงเป็นปริศนาลี้ลับที่ไม่มีใครพิสูจน์ได้ หนังสือเล่มนี้จะช่วยคลี่คลายความสงสัยและอาจทำให้ภาพนางเงือกในจินตนาการของหลายคนเปลี่ยนไปจากเดิม

          มาร่วมท่องโลกของไซเรน เจ้าหญิงเงือกน้อยฯ กับหนังสือเล่มนี้ แล้วคุณจะได้รู้จักและเข้าใจ "ไซเรน เจ้าหญิงเงือกน้อยฯ"  ได้มากขึ้นกว่าเดิม

ปอมเปอี : อารยธรรมที่ล่มสลาย Pompeii, the Disappear Civilization


ปอมเปอี : อารยธรรมที่ล่มสลาย Pompeii, the Disappear Civilization เรื่อง/ภาพโดย คิมเจฮยอน เรียบเรียงโดย คิมชิกยู แปลโดย จิตตรา  สอนดา

       ราคาปก 195   บาท

          สำหรับ "ปอมเปอี : อารยธรรมที่ล่มสลาย" เล่มนี้เป็นเรื่องราวประวัติศาสตร์ของเมืองปอมเปอีที่เคยเจริญรุ่งเรืองทั้งทางด้านวัฒนธรรมและเศรษฐกิจการค้า รวมทั้งพืชพรรณธัญญาหารที่อุดมสมบูรณ์ ชาวเมืองอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข สงบ

          แต่แล้วภัยพิบัติทางธรรมชาติก็ได้ทำลายเมืองจนล่มสลายและคร่าชีวิตผู้คน ทำให้เมืองปอมเปอีต้องเลือนหายไปจากประวัติศาสตร์ จนกระทั่งได้ถูกค้นพบในเวลาต่อมาและกลายเป็นแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญของโลกในปัจจุบัน มาร่วมท่องไปในโลกของประวัติศาสตร์กับหนังสือเล่มนี้ แล้วคุณจะได้รู้จักและเข้าใจเมือง


อินคา อาณาจักรสุริยเทพ Inca, Kingdom of the Sun


อินคา อาณาจักรสุริยเทพ Inca, Kingdom of the Sun เรื่อง/ภาพโดย โค  มิน ซู แปลโดย จิตติกานต์  หลักอาริยะ

       ราคาปก 195   บาท

          "อินคา อาณาจักรสุริยเทพ" เล่มนี้เป็นเรื่องราวประวัติศาสตร์ของอาณาจักรอินคาที่เคยยิ่งใหญ่อยู่บนเทือกเขาแอนดีส ตอนกลางของอเมริกาใต้ อาณาจักรโบราณที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งทองคำ ทีมีอารยธรรมที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิทยาการด้านก่อสร้างอันน่าทึ่งที่ปรากฏให้เห็นในซากโบราณสถานที่หลงเหลืออยู่ เช่น เมืองมาซูปิกซู และป้อมกำแพงซัคเซย์ฮัวมัว รวมไปถึงเรื่องลี้ลับของความเป็นอาณาจักรแห่งสุริยเทพอีกมากมาย

          อาณาจักรอินคาเคยเบ่งบานทางอารยธรรมตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 จนถึง 16 แต่ไม่มีบันทึกทางประวัติศาสตร์หรือหลักฐานของผู้ที่สืบเชื้อสายหลงเหลืออยู่ ดังนั้นจึงมีแค่เพียงการคาดเดาเหตุการณ์ต่าง ๆ รวมทั้งชีวิตความเป็นอยู่ของชาวอินคาจากตำนานที่เล่าสืบต่อกันมา

          ทว่าปัจจุบันนี้นักโบราณคดีสามารถขุดค้นจนพบตึกที่ทำด้วยหินจากแหล่งประวัติศาสตร์อินคา จึงทำให้เกิดคำถามว่าก้อนหินขนาดใหญ่มากมายเหล่านั้นถูกตัดมาสร้างบ้านเมืองอย่างประณีต และถูกยกขึ้นมาบนเขาสูงได้อย่างไร สิ่งนี้ยังคงเป็นเรื่องลึกลับที่ยังไม่มีใครสามารถหาข้อสรุปได้แน่ชัด...

          มาร่วมท่องไปในโลกของประวัติศาสตร์กับหนังสือเล่มนี้ แล้วคุณจะได้รู้จักและเข้าใจ "อาณาจักรอินคา" ได้มากขึ้นกว่าเดิม


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน ประจำวันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ 2557 อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2557 เวลา 15:13:22 3,907 อ่าน
TOP