x close

สื่อฮ่องกง ระบุ เสื้อแดงจ่อตั้งรัฐบาลที่เชียงใหม่ หนุน ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก IG pouyingluck_shin
 
          หนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ ระบุ กลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมพร้อมตั้งรัฐบาลที่เชียงใหม่ หนุน ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั่งนายกฯ หากถูกกองทัพยึดอำนาจในกรุงเทพฯ
 
          วันนี้ (30 มกราคม 2557) หนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ ฉบับออนไลน์ ของฮ่องกง รายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงที่สนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อ้างว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจตั้งรัฐบาลที่เชียงใหม่ ถ้าถูกกองทัพยึดอำนาจในกรุงเทพฯ
 
          โดยรายงานได้อ้างถึงข้อมูลจากตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดง จ.เชียงใหม่ ว่า พวกเขาพร้อมจะต่อต้านความพยายามก่อรัฐประหารของทหาร โดยกลุ่มเสื้อแดงทุกกลุ่มจะผนึกกำลังกัน และจะยอมเสียสละชีวิตเพื่อรัฐบาล ทั้งนี้ หากรัฐบาลย้ายไปตั้งที่เชียงใหม่ คาดว่าคนเสื้อแดงจะสามารถเอาชนะรถถังได้ เพราะมีพวกอยู่เป็นจำนวนมาก
 
          นอกจากนี้ เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ ยังอ้างข้อมูลจากสมาชิกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) คนหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ว่า กลุ่มเสื้อแดงมีตำรวจอยู่เคียงข้าง และเมื่อรวมกับภาคอีสาน เสื้อแดงจะครอง 37 จังหวัด จากทั้งหมด 77จังหวัด แต่ถึงอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ คงชนะอยู่แล้ว

          ขณะเดียวกัน สมาชิก นปช. รายหนึ่งที่อ้างว่า เคยเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเติบโตที่สันกำแพงมาด้วยกัน ยังบอกว่า คนเสื้อแดงส่วนใหญ่ชอบแนวคิดการแบ่งแยกรัฐ ถ้าเกิดรัฐประหาร ก็คงอยู่ได้โดยไม่ต้องมีกรุงเทพฯ
 
          อย่างไรก็ตาม ผู้สังเกตการณ์จากเซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ หลายคนมองว่า แนวคิดดังกล่าวเป็นแนวคิดที่ไม่ยั่งยืน การแยกรัฐเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ แต่ถ้าไม่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติก็ไม่อาจทำได้เช่นกัน
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อฮ่องกง ระบุ เสื้อแดงจ่อตั้งรัฐบาลที่เชียงใหม่ หนุน ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ โพสต์เมื่อ 30 มกราคม 2557 เวลา 16:04:35 17,596 อ่าน
TOP