x close

โกดังข้าวชัยบาดาลถล่ม ข้าวไหลทะลักจนผนังแตก ส่อไร้มาตรฐาน

โกดังข้าวชัยบาดาลถล่ม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก isranews.org, เฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom

          โกดังข้าวชัยบาดาลถล่ม ข้าวไหลทะลักจนผนังแตก ส่อไร้มาตรฐานในการตรวจสอบจำนำปริมาณข้าวให้เหมาะสมกับพื้นที่ ส่วนอาคารเสียหาย 1 ใน 4 ด้าน ปลัด อ.ชัยบาดาล ยันข้าวไม่เสียหายและไม่สูญหาย เร่งสอบปริมาณข้าว

          หลังจากที่ภาพโกดังเก็บข้าวสาร คลังสินค้ากลาง ลำนารายณ์ หลังที่ 1 อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ในโครงการจำนำข้าวเปลือกนาปี 2555 พังถล่ม ถูกแชร์ส่งต่อในโลกออนไลน์ ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ซึ่งหลายคนมองว่าโกดังเก็บสินค้าเป็นโกดังที่ไม่ได้มาตรฐาน อาจจะทำให้ข้าวเสียหายนั้น


          ล่าสุด เมื่อวานนี้ (30 มกราคม 2557) สำนักข่าวอิศรา ได้สอบถามไปยัง นายฤชวัฐร์ มหาศรานนท์ ปลัดอำเภอชัยบาดาล จ.ลพบุรี ซึ่งระบุว่า
โกดังแห่งนี้ถล่มลงเมื่อบ่ายวันที่ 18 มกราคม 2557 จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จากองค์การคลังสินค้า (อคส.) ลพบุรี ได้เข้ามาตรวจสอบ พบว่า โกดังชำรุด 1 ส่วน 4 ของอาคาร จึงสั่งเร่งให้มีการขนย้ายกระสอบข้าวสารไปไว้พื้นที่ว่างของโกดังแล้ว

          ปลัด อ.ชัยบาดาล กล่าวต่อว่า การพังถล่มของโกดัง ไม่ได้ทำให้ข้าวเกิดการสูญหายหรือเสียหายแต่อย่างใด ส่วนโกดังแห่งนี้เก็บข้าวไว้ในปริมาณเท่าไรตนก็ตอบไม่ได้ เพราะได้เคยถามไปยัง อคส. แล้ว แต่ไม่ได้สามารถตอบเรื่องนี้ได้เช่นกัน สำหรับโกดังดังกล่าวนั้นเป็นของเอกชน ซึ่งไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัด ทราบเพียงว่าเป็นของผู้ผลิดน้ำดื่มตราไอยรา แต่อย่างไรก็ตาม ควรตรวจสอบข้อมูลไปยังผู้รับผิดชอบโดยตรง คือ สำนักงานการค้าภายใน จ.ลพบุรี เพื่อจะยืนยันข้อมูล


          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ มีการนำเสนอข่าวด้วยว่า โกดังเก็บข้าวของกระทรวงพาณิชย์ ที่ จ.ลพบุรี ก็พังถล่มด้วยเช่นกัน
ซึ่งตรวจสอบพบว่า มีข้าวสารอยู่ในโกดังเยอะกว่า 300 ตัน ทั้งนี้โกดังสามารถเก็บข้าวได้เพียง 6 พันตันเท่านั้น ซึ่งข้าวจำนวน 300 ตัน ไหลกระแทกกับผนังจนโกดังแตก

โกดังเก็บข้าวลพบุรีถล่ม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โกดังข้าวชัยบาดาลถล่ม ข้าวไหลทะลักจนผนังแตก ส่อไร้มาตรฐาน โพสต์เมื่อ 31 มกราคม 2557 เวลา 07:06:23 24,103 อ่าน
TOP