x close

ผู้ว่าฯ กทม. ลั่นไม่เจรจา กปปส. หากมาปิดสำนักงานเขต ชี้ไม่ใช่หน้าที่

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร

          ผู้ว่าฯ กทม. ลั่นไม่เจรจา กปปส. หากมาปิดสำนักงานเขตขวางเลือกตั้งตามที่ประกาศไว้ บอกไม่ใช่หน้าที่ และจะไม่ส่งเทศกิจไปประจำหน่วยเลือกตั้ง เพราะคนไม่พอ

          เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ ตนมีความเป็นห่วงความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ของ กทม. เพราะจากการเลือกตั้งที่ผ่านมาได้มีสถานการณ์ปิดหน่วยเลือกตั้งจากกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย และมีเจ้าหน้าที่ของ กทม. ถูกทำร้าย ดังนั้น ทาง กทม. ยังรอคำตอบจากศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศรส.) ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย แต่หากยังไม่ได้คำตอบ กทม. ก็จะต้องหามาตรการเอง

          ทั้งนี้ เรื่องนี้ตนอยากให้ นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพฯ เป็นผู้ตัดสินใจและดำเนินการทั้งหมด เพราะขณะนี้ตนไม่อยากดำเนินการอะไรที่จะเป็นการเติมเชื้อไฟลงไป เพราะหลายฝ่ายกำลังจับตาดูการทำงานของตนอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม คงจะไม่มีการส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจลงไปประจำหน่วยเพราะว่ามีจำนวนไม่เพียงพอ เนื่องจากว่า กทม. มีเจ้าหน้าที่มีเพียง 3,000 คน ซึ่งไม่เพียงพอต่อหน่วยเลือกตั้งของ กทม.

          ส่วนกรณีที่กลุ่ม กปปส. ประกาศว่าจะเข้าปิดสำนักงานเขตทั้ง 50 แห่ง เพื่อขัดขวางไม่ให้เกิดการเลือกตั้งนั้น ตนคิดว่าไม่ใช่หน้าที่ของ กทม. ที่จะต้องเข้าไปเจรจา แต่เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กลาง ที่ต้องดำเนินการให้ กทม. เพราะ กทม. มีหน้าที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือในส่วนของการจัดการเลือกตั้งเท่านั้น ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าเป้าหมายของกลุ่ม กปปส. ไม่ใช่ข้าราชการ หรือเจ้าหน้าที่ของ กทม.





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ กทม. ลั่นไม่เจรจา กปปส. หากมาปิดสำนักงานเขต ชี้ไม่ใช่หน้าที่ อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2557 เวลา 07:55:27 26,238 อ่าน
TOP