x close

มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อาการดีขึ้น พ้นจากอาการโคม่าแล้ว


มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อาการดีขึ้น แต่ยังไม่พ้นโคม่า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Michael R. Schumacher

         มิชาเอล ชูมัคเกอร์ พ้นจากอาการโคม่าแล้ว หลังจากที่เขาประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บทางสมองระหว่างการเล่นสกีเมื่อเดือนก่อน

        เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2557 เว็บไซต์ชิคาโกทรีบูน รายงานว่า นางซาบีน เคห์ม ผู้จัดการส่วนตัวของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์  กล่าวในแถลงการณ์ว่า อาการโคม่า (อาการที่ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว) ของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ค่อย ๆ น้อยลงแล้ว และในตอนนี้ เราจะเริ่มกระบวนการปลุกเขาให้รู้สึกตัว ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลานาน และเพื่อเป็นการปกป้องครอบครัวของ ชูมัคเกอร์ ทุกฝ่ายจึงเห็นพ้องต้องกันว่า จะมีการสื่อสารเรื่องนี้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น และจะไม่มีการออกมาอัพเดทเพิ่มเติมอีก

          ทั้งนี้ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2556 ที่เมอร์รี่เบล สกี รีสอร์ท บนเทือกเขาแอลป์ในประเทศฝรั่งเศส ศีรษะของชูมัคเกอร์กระแทกเข้ากับหินในขณะที่เขาเล่นสกี และชูมัคเกอร์ ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเกรโนเบิล ในประเทศฝรั่งเศส

        สำหรับข่าวอัพเดทเกี่ยวกับอาการของมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ครั้งสุดท้าย คือเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน เมื่อ ซาบีน เคห์ม กล่าวว่า อาการของชูมัคเกอร์ยังทรงตัว และยังไม่มีอาการรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น นอกจากนี้ เธอยังขอร้องให้สื่อเลิกคาดการณ์เกี่ยวกับอาการของชูมัคเกอร์ หรือกล่าวถึงการรักษาใด ๆ เพื่อเป็นการเคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัวด้วย

        "ครอบครัวของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ได้ขอร้องอีกครั้งให้ทุกคนเคารพความเป็นส่วนตัวและความลับทางการแพทย์ และไม่รบกวนคุณหมอที่ทำการรักษา มิชาเอล ชูมัคเกอร์ และในขณะเดียวกัน ทางครอบครัวก็ขอขอบคุณอย่างใจจริงกับทุกกำลังใจที่ส่งมาให้จากทั่วโลก"







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อาการดีขึ้น พ้นจากอาการโคม่าแล้ว โพสต์เมื่อ 31 มกราคม 2557 เวลา 09:05:30 9,463 อ่าน
TOP