x close

สุพจน์ ทรัพย์ล้อม ถูกศาลแพ่งสั่งยึดทรัพย์ 46 ล้าน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

          สุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ถูกศาลแพ่งสั่งยึดทรัพย์ 46 ล้านบาท ข้อหาร่ำรวยผิดปกติ ขณะที่เงิน 18 ล้านบาท มีความน่าเชื่อถือ

          วันนี้ (31 มกราคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (30 มกราคม 2557) ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก ได้มีคำสั่งยึดทรัพย์ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม กับพวกซึ่งเป็นเครือญาติ รวม 7 คน จำนวน 19 รายการ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 46 ล้านบาท พร้อมดอกผล ให้ตกเป็นของแผ่นดิน จากกรณีที่ อัยการสูงสุด ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้ทรัพย์สินของ นายสุพจน์ กว่า 64 ล้านบาท ตกเป็นของแผ่นดิน เนื่องจาก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดว่า นายสุพจน์ มีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติโดยไม่สามารถชี้แจงที่มาของทรัพย์สินต่าง ๆ ได้

          โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จากเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 12 พฤศจิกายน 2554 มีคนร้าย 8 คน บุกเข้าปล้นบ้าน นายสุพจน์ ภายในซอยลาดพร้าว 64 และถูกตำรวจจับกุมได้ เข้าเบิกความยืนยันในทิศทางเดียวกันว่า เงิน 18 ล้านบาท ได้มาจากการปล้นทรัพย์ ซึ่งสมเหตุสมผลและน่าเชื่อถือ เพราะปกติแล้วจะไม่มีคนร้ายคนใดแสวงทรัพย์สินอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง อีกทั้ง การไต่สวนพยานฝ่าย นายสุพจน์ ผู้คัดค้านกับพวก ล้วนแต่เป็นพยานผู้ใกล้ชิด มีส่วนได้ส่วนเสียเกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน เบิกความปราศจากหลักฐาน ขัดต่อเหตุผลหลายประการ ดังนั้นทรัพย์สิน 46 ล้านบาทที่เหลือจึงตกเป็นของแผ่นดิน

          สำหรับผู้คัดค้านทั้ง 7 คน ประกอบด้วย

        1. นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม

        2. นางนฤมล หรือ เพ็ญพิมล ทรัพย์ล้อม

        3. นางสาวสุทธิวรรณ ทรัพย์ล้อม

        4. นายชาลี ชัยมงคล

        5. นายเอนก จงเสถียร

        6. นายสืบพงษ์ ปราบใหญ่

        7. นางสาวสุทธาวรรณ ทรัพย์ล้อม






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุพจน์ ทรัพย์ล้อม ถูกศาลแพ่งสั่งยึดทรัพย์ 46 ล้าน อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 16:44:39 41,480 อ่าน
TOP