x close

ต่างชาติเตือนนักท่องเที่ยว 2 ก.พ. เลี่ยงพื้นที่ชุมนุม-คูหาการเลือกตั้ง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก straitstimes.com

          ต่างชาติเตือนพลเมืองที่เดินทางมายังประเทศไทย หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุม คูหาการเลือกตั้ง และพื้นที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในกรุงเทพฯ ด้านสื่อนอกคาด เลือกตั้ง 2 ก.พ. อาจปิดคูหาก่อนกำหนดหากมีเหตุรุนแรง

          วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2557) นายศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มี 48 ประเทศแล้วที่ได้ทำการแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวจากชาติของตน เกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองของไทย และการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในกรุงเทพฯ โดย ลาว เป็นประเทศล่าสุดที่เพิ่มขึ้นมาอีก 1 ประเทศ โดยขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงบริเวณที่ชุมนุมและพื้นที่ที่ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และขอให้ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด

          ส่วนประเทศต่าง ๆ ที่เคยมีการแจ้งเตือนไว้แล้ว ได้ทำการปรับปรุงข้อมูลในลักษณะที่เข้มข้นมากขึ้น เช่น อิตาลี ระบุว่าในช่วงวันที่ 1 -2 กุมภาพันธ์ 2557 อาจเกิดเหตุวุ่นวายก่อนการเลือกตั้ง จึงควรเลื่อนการเดินทาง เช่นเดียวกับญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ที่แจ้งให้หลีกเลี่ยงบริเวณที่ชุมนุมและบริเวณคูหาการเลือกตั้ง

          ทั้งนี้ เหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองในปัจจุบันได้เข้าสู่สมมติฐานที่ 2 ของการประเมินผลกระทบที่มีต่อธุรกิจท่องเที่ยว คือ เป็นการชุมนุมในลักษณะยืดเยื้อ แต่ไม่รุนแรง ซึ่งจะมีผลทางลบให้จำนวนนักท่องเที่ยวหายไป 8-10% ของเป้าหมายนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปีที่ตั้งไว้ 28.01 ล้านคน หรือทำให้รายได้เข้าสู่ประเทศหายไป 30,000-40,000 ล้านบาท

          นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งก็ได้ให้ความสนใจและเกาะติดสถานการณ์ชุมนุมทางการเมืองของไทยเช่นกัน โดยสำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า คูหาเลือกตั้งของไทยอาจปิดก่อนกำหนด หากมีสถานการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นในการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ และจะนำมาซึ่งข้อกังขาในการเลือกตั้งครั้งนี้ ที่รัฐบาลมองว่าจะช่วยฟื้นฟูเสถียรภาพในประเทศไทยได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, straitstimes.com

    
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต่างชาติเตือนนักท่องเที่ยว 2 ก.พ. เลี่ยงพื้นที่ชุมนุม-คูหาการเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10:13:48 2,397 อ่าน
TOP