x close

สื่อนอกตีข่าว โกตี๋ ประกาศต้องการความรุนแรง ชำระล้างประเทศ


โกตี๋
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           สื่อนอกตีข่าว โกตี๋ ประกาศต้องการความรุนแรง เพื่อชำระล้างประเทศ ขจัดปัญหาให้หมด และหากมีการรัฐประหารหรือไม่เกิดการเลือกตั้ง จะเกิดความรุนแรงอย่างแน่นอน ด้านการ์ดเสื้อแดงขอนแก่นชี้ หากมีรัฐประหาร จะต่อสู้แบบสงครามกองโจร

           วันที่ 30 มกราคม 2557 เว็บไซต์ เดอะ เทเลกราฟ ของอังกฤษ มีรายงานว่า นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ออกมาประกาศพร้อมปกป้องรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จากกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่ต้องการขับไล่รัฐบาลให้ออกจากตำแหน่งรักษาการณ์ โดย โกตี๋ ระบุว่า นี่คือสงคราม แต่เป็นสงครามที่ยังไม่ได้ใช้อาวุธ และหากเกิดรัฐประหารขึ้นหรือไม่เกิดการเลือกตั้งขึ้น มันจะกลายมาเป็นสงครามที่มีการใช้อาวุธอย่างแน่นอน

           นอกกจากนี้ โกตี๋ ผู้ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้สั่งการให้ปาระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ยังระบุด้วยว่า ตนอยากให้มีความรุนแรงเกิดขึ้นมากกว่านี้ เพื่อจะยุติเรื่องราวทั้งหมดเสียที เพราะตนเบื่อที่จะต้องขึ้นปราศรัย และชี้ว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะต้องชำระล้างประเทศ เพื่อขจัดปัญหาให้หมดไป

           จากสถานการณ์ชุมนุมที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2556 มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และบาดเจ็บอีกหลายร้อยคนแล้ว จากการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงและกลุ่มต่อต้านรัฐบาล อีกทั้งสัญญาณความรุนแรงที่เริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ และเกิดขึ้นบ่อยครั้ง อาจนำไปสู่ความรุนแรงและการนอกเลือดที่ยิ่งกว่าการปะทะระหว่างกลุ่มเสื้อแดงกับกองกำลังทหารในกรุงเทพฯ จนมีผู้เสียชีวิต 90 ศพ

           สำหรับเหตุการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในประเทศไทยนั้น เกิดจากการที่กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลมองว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นเพียงหุ่นเชิดของพี่ชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายรักฐมนตรี ที่ถูกรัฐประหารไปในปี 2549 และหลบหนีไปต่างประเทศเพื่อหนีข้อหาคอรัปชั่น ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงที่สนับสนุนรัฐบาล ได้ออกมาสนับสนุนการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ เนื่องจากทางพรรครัฐบาลมีนโยบายประชานิยม เอื้อประโยชน์ให้แก่พวกตนมากกว่าพรรคการเมืองกลุ่มอื่นที่เข้ามาบริหารประเทศ

           ทั้งนี้ นายพุทธิพงษ์ คำแหงพล  หัวหน้าการ์ดคนเสื้อแดงขอนแก่น ประกาศชัดเจนว่า หากมีการรัฐประหารเกิดขึ้น ตนและกลุ่มคนเสื้อแดงอีกนับล้าน จะนำกำลังบุกเข้ามาต่อสู้ในกรุงเทพฯ โดยระบุว่าพวกตนนั้นทำการต่อสู้มาในหลายวิธีแล้ว และหากจำเป็นพวกตนจะใช้ยุทธวิธีต่อสู้เหมือนพวกเวียดกงที่ต่อสู้กับอเมริกันในสงครามเวียดนาม ที่รู้จักกันในนามสงครามกองโจร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอกตีข่าว โกตี๋ ประกาศต้องการความรุนแรง ชำระล้างประเทศ อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2557 เวลา 15:50:48 26,350 อ่าน
TOP