x close

มือดีสาดกระสุนใส่มวลชนย่านหลักสี่ ล่าสุดเจ็บ 7 - โกตี๋ปัดเอี่ยว


หลักสี่เดือด มือดีสาดกระสุนใส่ ตร.-ผู้ชุมนุม-สื่อมวลชน หน้าไอทีสแควร์ เจ็บหลายราย
17.27 น. ภาพคนเจ็บที่ถูกยิง ที่หลักสี่ ตอนนี้ นำส่ง รพ.วิภาราม แล้ว
ภาพประกอบจาก @Namsifa1844

หลักสี่เดือด มือดีสาดกระสุนใส่ ตร.-ผู้ชุมนุม-สื่อมวลชน หน้าไอทีสแควร์ เจ็บหลายราย
16.50 น. ยังคงมีการระดมยิงอย่างต่อเนื่อง ที่บริเวณหลักสี่
ภาพประกอบจาก @Namsifa1844

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

           หลักสี่เดือด ! มือดีสาดกระสุนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ชุมนุม และสื่อมวลชน ที่หน้าไอทีสแควร์ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บล่าสุด 7 ราย ด้านโกตี๋ปัดนำมวลชนปะทะ

ตึงเครียด  พุทธะอิสระ ปิด สนง.เขตหลักสี่ -โกตี๋ นำมวลชนเคลื่อนพลเข้าใกล้

หลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชนไปเขตหลังสี่แต่เช้า

           วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้นำกำลัง กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะเข้าปิดล้อมทางเข้าออกสำนักงานเขตหลักสี่ในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียด หลังจากเมื่อคืนนี้ (31 มกราคม 2557) รถบรรทุกที่ใช้นำมาปิดกั้นจราจรภายในแจ้งวัฒนะ 10 ถูกยิงด้วยอาวุธปืนรวม 9 นัด แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

           ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ทางสำนักงานเขตเปิดให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เข้ารับฟังการอบรมเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งวันพรุ่งนี้ และเปิดให้ตรวจรับอุปกรณ์ลงคะแนน แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถขนย้ายอุปกรณ์ประจำหน่วยเลือกตั้งออกมาไปหน่วยต่าง ๆ ทั้งหมด 128 หน่วยได้

           ขณะที่ กลุ่มผู้ชุมนุมเห็นเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในสำนักงานมาก จึงได้สั่งให้การ์ดยืนปิดประตูห้ามเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในสำนักงานเขตเด็ด ขาด โดยจะอนุญาตให้เดินเข้า-ออก เท่านั้น และต้องผ่านการตรวจค้นสัมภาระ พร้อมบัตรพนักงานว่าตรงกับใบหน้าหรือไม่

ตึงเครียด  พุทธะอิสระ ปิด สนง.เขตหลักสี่ -โกตี๋ นำมวลชนเคลื่อนพลเข้าใกล้
ภาพประกอบจาก @hathai_thaipbs

โกตี๋ เดินทางมาใกล้ ๆ สำนักงานเขตหลักสี่

           ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ได้รับรายงานว่า นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ได้เคลื่อนมาถึงวัดหลักสี่ ซึ่งอยู่ห่างจากสำนักงานเขตหลักสี่ไม่กี่กิโลเมตร ทางสำนักงานเขตหลักสี่ จึงสั่งให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้หญิงกลับบ้านทั้งหมด เนื่องจากเกรงจะเกิดความไม่ปลอดภัยขึ้น และให้เหลือเฉพาะเจ้าหน้าที่ผู้ชายที่มีความจำเป็นต้องอยู่ดูแลสถานที่เท่านั้น

           ส่วนทางด้านหลวงปู่พุทธะอิสระได้ประกาศเตือนให้เจ้าหน้าที่ภายในสำนักงานเขต เก็บของและเดินทางออกจากพื้นที่ทันทีในเวลา 12.00 น. จากนั้นจะปิดประตูห้ามใครออกเด็ดขาด

           ทาง นายณรงค์ จงแจ่มฟ้า ผอ.เขตหลักสี่ ได้เร่งประสานไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้จัดส่งทีมมาเจรจาขอเปิดทางให้ขนย้ายอุปกรณ์การเลือกตั้งออกจากสำนัก งาน แต่มีรายงานว่า การเจรจาไม่เป็นผล ไม่สามารถขอคืนพื้นที่ได้ ขณะที่ พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ก็ได้เดินทางมาเจรจาด้วยเช่นกัน โดยจะขอค้นอุปกรณ์การเลือกตั้ง ออกไปยังจุดต่าง ๆ ซึ่งหลวงปู่พุทธะอิสระ ยืนยันว่า จะไม่มีการให้เข้าพื้นที่ไปยังในสำนักงานเขต เพื่อให้ขนของและอุปกรณ์ออกไปใช้ในการเลือกตั้งอย่างแน่นอน

           ทั้งนี้ เวลาประมาณ 15:15 น. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ได้ขึ้นเวทีปทุมวัน เพื่อเรียกระดมมวลชน กปปส. ให้ไปที่สำนักงานเขตหลักสี่ เพื่อให้ความช่วยเหลือ หลวงปู่พุทธอิสระ หลังทราบว่า โกตี๋ นำคนเสื้อแดงมาทวงคืนหีบเลือกตั้ง ขณะที่ กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าวก็ได้ระดมมวลชนไปที่หลักสี่เช่นเดียวกัน ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้ตั้งด่านกั้นไม่ให้ชาวหลักสี่เคลื่อนไปปิดล้อมสำนักงานเขตหลักสี่ หวั่นเกิดเหตุปะทะ

ตึงเครียด  พุทธะอิสระ ปิด สนง.เขตหลักสี่ -โกตี๋ นำมวลชนเคลื่อนพลเข้าใกล้
เกิดเสียงดังคล้ายประทัดยักษ์ดังขึ้นต่อเนื่อง 2 ลูกที่แยกหลักสี่
ภาพประกอบจาก @hathai_thaipbs

เกิดเสียงปะทัดยักษ์ใกล้จุดเสื้อแดงหลักสี่ชุมนุม

           และเมื่อเวลาประมาณ 15.50 น. ได้เกิดมีเสียงดังคล้ายประทัดยักษ์ดังขึ้น 2 ครั้งที่บริเวณแยกหลักสี่ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มเสื้อแดงหลักสี่ชุมนุมอยู่ ส่งผลให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นผู้ชาย 2 ราย และผู้หญิง 1 ราย และหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายจีรวัฒน์ สุขานนท์ ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ทั้งนี้ เมื่อเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง ได้มาควบคุมตัวโกตี๋ ไปสอบปากคำที่ สน.ดอนเมือง

หลักสี่ป่วน เกิดเสียงดังคล้ายประทัดยักษ์-เสียงปืน ติดต่อกันหลายครั้ง เจ็บ 3 ราย

หลักสี่ป่วน เกิดเสียงดังคล้ายประทัดยักษ์-เสียงปืน ติดต่อกันหลายครั้ง เจ็บ 3 ราย

           นอกจากนี้ ยังมีเสียงปืนดังขึ้นที่บริเวณหน้าไอทีสแควร์นานเกือบ 20 นาที ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งเจรจาและตรวจสอบว่า เป็นเสียงปืนจากฝั่งใด พร้อมได้ขอให้มวลชน กปปส. และ นปช. หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า ซึ่งขณะนี้ ได้มีการเตรียมรถพยาบาลมาไว้ เพื่อรอรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น ทั้งนี้ โกี๋ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ชี้แจงว่า กลุ่ม นปช. ที่มาชุมนุมยังหลักสี่ไม่มีอาวุธ

           ขณะนี้ ยังเกิดเสียงปืนอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ คนร้ายได้ยิงปืนเข้าใส่ป้อมตำรวจใต้แยกหลักสี่ ซึ่งภายในป้อมตำรวจดังกล่าว มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และนักข่าวหมอบหลบอยู่ ขณะที่บริเวณสะพานลอยซึ่งเป็นทางเชื่อมมายังไอทีสแควร์ก็ยังมีประชาชน และนักข่าวติดอยู่ด้านบน ส่วนบริเวณหน้าไอทีสแควร์นั้น ยังมีประชาชนบางรายที่ไม่สามารถวิ่งหลบไปยังไอทีสแควร์ได้ทัน ตัดสินใจหมอบหลบอยู่กับที่ พร้อมกันนี้ มีการรายงานเพิ่มเติมว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการลอบยิงครั้งนี้หลายราย

            ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 17.15 น. พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปช่วยเหลือผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่หลบอยู่ในป้อมตำรวจแยกหลักสี่ออกมาแล้ว อย่างไรก็ดี ในเวลา 18.20 น. เสียงปืนได้เงียบลงแล้ว 

            ในเวลา 17.35 น. ระหว่างเกิดเหตุปะทะ มีผู้สามารถเก็บภาพมือมืดไม่ทราบฝ่ายได้ เป็นชายชุดดำ 3-4 คนพร้อมอาวุธปืน มาซุ่มหลังรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าป้อมจราจรแยกหลักสี่ยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุม 


ภาพประกอบจาก ‏@Namsifa1844
     
            ต่อมา ในเวลาประมาณ 18.00 น. ศูนย์เอราวัณได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากเหตุปะทะบริเวณแยกหลักสี่ มีผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลวิภาวดี รวม 6 ราย เป็นผู้ชาย 4 ราย และผู้หญิง 2 ราย

            และในเวลาประมาณ 18 50 น. ช่างภาพอิสระชาวอเมริกัน ทราบชื่อคือ James Nachtwey ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้าย 1 นัด บนสะพานข้ามแยกหลักสี่


ภาพประกอบจาก ‏@thapanee3miti

โกตี๋ ปัดเอี่ยวเหตุการณ์ปะทะวันนี้

          ด้านนายวุฒิพงศ์ หรือโกตี๋ กล่าวภายหลังจากให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมืองว่า เหตุการณ์ที่คนเสื้อแดงไปที่แยกหลักสี่ ไม่เกี่ยวข้องกับตนในทุกครั้ง แต่มีคนที่นำชื่อตนไปแอบอ้างว่าเป็นแกนนำเคลื่อนไหว ทั้งนี้ การที่คนเดินทางไปที่หลักสี่ เป็นเพราะต้องการให้ออกมาเลือกตั้ง ไม่ได้มีเจตนาไปเพื่อปะทะกันแต่อย่างใด

          ขณะเดียวกัน เวลา 20.30 น. ศูนย์เอราวัณได้รายงานยอดผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะอีกครั้ง ซึ่งมีทั้งหมด 7 รายด้วยกัน ซึ่งได้นำส่งโรงพยาบาลวิภาวดีทั้งหมด 6 ราย แบ่งเป็นชาย 4 คน และหญิง 2 คน และในจำนวน 6 รายนี้ถูกรักษาตัวที่ห้องไอซียู 1 คน ขณะที่โรงพยาบาลบีเอ็นเอช มีชาวต่างชาติรักษาตัวอยู่ 1 คน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
     





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือดีสาดกระสุนใส่มวลชนย่านหลักสี่ ล่าสุดเจ็บ 7 - โกตี๋ปัดเอี่ยว อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2557 เวลา 15:49:07 111,962 อ่าน
TOP