x close

โลกตระหนก ! เด็กน้อย 4 ขวบจากอัลกออิดะห์ ซ้อมยิงปืนอาก้า 47

โลกตระหนก ! เด็กน้อย 4 ขวบจากอัลกออิดะห์ ซ้อมยิงปืนอาก้า 47


          เผยคลิป เด็กน้อย 4 ขวบจับปืนอาก้า 47 ซ้อมยิง เชื่อเป็นหนึ่งในกลุ่มเด็กที่ถูกเกณฑ์มาเป็นนักสู้เด็กน้อย เตรียมลงสมรภูมิสงครามซีเรีย

          วันที่ 31 มกราคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ ได้เผยคลิปที่สร้างความตระหนกแก่ประชาคมโลกอย่างถึงที่สุด เมื่อหนูน้อยที่คาดว่าน่าจะมีอายุเพียง 4 ขวบเท่านั้น กำลังยิงกระสุนออกจากปืนอาก้า 47 ทั้งที่เเขาควรจะอยู่ในวัยเรียนหนังสือมากกว่าจะมาอยู่ท่ามกลางสมรภูมิรบเช่นนี้ ในสงครามกลางเมืองของซีเรีย

          สำหรับคลิปดังกล่าว ได้ถูกเปิดเผยจากกลุ่มต่อต้านรัฐบาลซีเรีย ซึ่งมีความสัมพันธ์กับกลุ่มอัล กิอดะห์ โดยเชื่อว่าเด็กน้อยคนนี้่น่าจะเป็นลูกของนักสู้ จีฮัด จากอัลบาเนีย และเด็กคนนี้น่าจะเป็นหนึ่งในกลุ่ม "เด็กน้อยแห่งสงครามศักดิ์สิทธิ์" ที่ถูกเกณฑ์มาเป็นนักสู้ที่จะร่วมรบในสงครามของซีเรีย ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายมุ่งจะสร้างรัฐอิสลามตอลิบาน ในซีเรีย 

          ขณะที่นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เผยว่า ปัจจุบันมีหลายประเทศทั่วโลกที่ใช้เด็กน้อยมาเป็นทหาร เพื่อสนับสนุนกลุ่ม ด้านผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ตัวเลขของเด็กสงครามเหล่านี้จะสูงกว่าที่นานาชาติประเมินไว้เป็นเท่าตัว ซึ่งเด็กเหล่านี้อาจกลายเป็นกำลังของกลุ่มกองกำลังของรัฐบาลซีเรียด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โลกตระหนก ! เด็กน้อย 4 ขวบจากอัลกออิดะห์ ซ้อมยิงปืนอาก้า 47 อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 09:24:03 14,389 อ่าน
TOP