x close

เลือกตั้ง 2557 เกาะติดข่าวเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 ทั่วประเทศ

เลือกตั้ง 2557

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เลือกตั้ง 2557 พร้อมเปิดหีบเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 ประชาชนทยอยใช้สิทธิ เลือกตั้ง 2 ก.พ.57 มาอัพเดทข่าวล่าสุด เกี่ยวกับเลือกตั้ง 2557 กันค่ะ
 

          วันนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2557) มีการเลือกตั้ง ส.ส. ทั่วประเทศของไทย แต่ก็ยังมีบางเขตที่ไม่สามารถเปิดหีบเลือกตั้งได้ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ ที่ไม่สามารถเปิดหีบเลือกตั้งได้ถึง 11 จังหวัด มีเพียง 3 จังหวัดเท่านั้นที่เปิดหีบได้ เนื่องจาก สถานการณ์การเมืองที่เกิดความขัดแย้งทางความคิด ทำให้ทางคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ชุมนุมคัดค้านรัฐบาลและการเลือกตั้งในครั้งนี้
 
          ส่วนพื้นที่ภาคเหนือภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง รวม 62 จังหวัด สามารถเปิดหีบเลือกตั้งได้ตามปกติ รวมกับภาคใต้  3 จังหวัด แล้วเลือกตั้ง 2557 ครั้งนี้จึงสามารถเปิดหีบได้ทั้งหมด 65 จังหวัด  ซึ่งวันนี้เราจะพาไปเกาะติดข่าวเลือกตั้ง 2557 กันค่ะ


เลือกตั้ง 2557 นนทบุรี หน่วยเลือกตั้งที่ 54 เปิดให้ใช้สิทธิได้ปกติ

          หน่วยเลือกตั้งที่ 54 แขวงท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี  เปิดให้ประชาชนมางคะแนนแล้วตามเวลาที่กำหนด บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นปกติ


เลือกตั้ง 2557 ผอ. กกต. สงขลา ประกาศงดการเลือกตั้ง 8 เขต

          วันนี้ (2 ก.พ.) การเลือกตั้งที่ จ.สงขลา นายโชคชัย ผลวัฒนะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการประจำเขตเลือกตั้งทั้ง 8 เขต ของ จ.สงขลา ได้ประกาศงดการลงคะแนนของหน่วยเลือกตั้งภายในเขตทั้ง 8 เขต รวม 1,717 หน่วยแล้ว  เนื่องจากไม่ได้รับบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการเลือกตั้ง ทำให้ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ และได้นำประกาศไปติดไว้ทั้ง 8 เขต เพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้รับทราบว่า งดการเลือกตั้งในวันนี้

          สำหรับ จ.สงขลา นั้นมีการเลือกตั้งเฉพาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อเท่านั้น ส่วนระบบเขตไม่มีผู้สมัคร 


เลือกตั้ง 2557 ผอ. กกต. ตรัง ประกาศงดลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั้ง 4 เขตแล้ว

          ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. นายเสน่ห์ รักรงค์ ผู้อำนวยกาการเลือกตั้งประจำจังหวัดตรัง ได้ประกาศงดลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั้ง 4 เขตแล้ว เนื่องจากคณะกรรมการเลือกตั้งทั้ง 4 เขตไม่ได้รับบัตรเลือกตั้ง ส่งผลให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรังต้องยุติลง


เลือกตั้ง 2557 กกต. พังงา ประกาศงดเลือกตั้งทั้งจังหวัด

          วันนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2557) เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. นายพีระ เพชรพาณิชย์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดพังงา กล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดพังงาได้ประกาศงดการเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดพังงาทั้งจังหวัดแล้ว หลังจากมีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งไม่ครบ อีกทั้งยังไม่สามารถจัดส่งมอบบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ที่ใช้ในการเลือตั้งได้ไปยังหน่วยเลือกตั้งในแต่ละเขตได้


เลือกตั้ง 2557 นราธิวาส เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งบางแล้ว

          สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสนั้น เริ่มมีผู้มาใช้สิทธิทยอยลงคะแนนเลือกตั้งบ้างแล้ว แต่ก็ไม่คึกคักเท่ากับการเลือกตั้งครั้งก่้อน และเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. นายวีระพงศ์ แก้วสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 25 สนามกีฬาจังหวัดนราธิวาส ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ด้วยเช่นกัน

          ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่ 2 โรงเรียนวัดลำภู ตำบลลำภู อำเภอเมืองนั้น เปิดให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งแบบแบ่งเขตอย่างเดียวเท่านั้น เนื่องจาก กกต. จังหวัดนราธิวาส ไม่สามารถนำบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อมาจากไปรษณีย์หาดใหญ่ได้


เลือกตั้ง 2557 กกต. พัทลุง ประกาศยุติการเลือกตั้ง 770 หน่วยเลือกตั้งแล้ว หลัง กปปส. ปิดล้อม

เลือกตั้ง 2557 เกาะติดข่าวเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 แบบอัพเดท

เลือกตั้ง 2557 เกาะติดข่าวเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 แบบอัพเดท

          กลุ่ม กปปส. พัทลุงปิดล้อม สภ.เมืองพัทลุง และ สภ.ตะโหมด เพื่อปิดล้อมหีบเลือกตั้งไม่ให้เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายออกไปยังหน่วยได้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงช่วงสาย  ทำให้ทาง กกต. พัทลุง ได้ออกหนังสือประกาศยุติการเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ทั้ง 3 เขต รวม 770 หน่วยเลือกตั้ง

          โดยในหนังสือ ระบุว่า เนื่องจากการชุมนุมประท้วงทางการเมืองที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.พัทลุง ขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดล้อมสถานที่เก็บบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ ทั้ง3 เขต จึงอาอาศัยอำนาจตามมาตรา 78 แห่ง พระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2550 จึงขอประกาศงดลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.2557 ลงชื่อ นายบันเทิง วัชรเสรีกุล ผอ.กกต.พัทลุง ในขณะที่ กลุ่ม กปปส. ที่ปิดล้อม สภ. 2 แห่ง ต่างแสดงความดีใจ แต่ยังคงปักหลักชุมนุม และตั้งเวทีปราศรัยจนหมดเวลาเลือกตั้ง


เลือกตั้ง 2557 กกต. ภูเก็ต ประกาศยุติลงคะแนน เหตุไม่มีบัตรเลือกตั้ง

เลือกตั้ง 2557 เกาะติดข่าวเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 ทั่วประเทศ

          เมื่อเวลา 08.00 น. กกต. ภูเก็ต ประกาศงดลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง เนื่องจากไม่มีบัตรเลือกตั้งทั้งบัตรแบบแบ่งเขตและบัตรแบบบัญชีรายชื่อ พร้อมกับปิดประกาศให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทราบด้วยว่า การไม่ได้เลือกตั้งในครั้งนี้ จะไม่เสียสิทธิ และไม่ต้องแจ้งรักษาสิทธิแต่อย่างใด


เลือกตั้ง 2557 ปทุมธานี หลายเขตมีผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งบางตา-ชูชาติ หาญสวัสดิ์ อดีต มท.2 และ ส.ส. ออกใช้สิทธิ

เลือกตั้ง 2557 เกาะติดข่าวเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 ทั่วประเทศ

เลือกตั้ง 2557 เกาะติดข่าวเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 ทั่วประเทศ

          ที่เขตเทศบาลเมืองปทุมธานี หน่วยเลือกตั้งที่ 8 วัดโสภาราม นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง และยังมี นางเฉลียว นับพุทธชาด อายุ 70 ปี พิการขาขาด 1 ข้าง ได้นั่งรถเข็นมาใช้สิทธิที่หน่วยนี้ด้วย และที่ตำบลบ้านกลาง นายสายัณ นพขำ นายกเทศบาลตำบลบ้านกลาง ได้มาพร้อม นายปัญญา นพขำ ส.อบจ.เขต 5 อำเภอเมืองปทุมธานี และนายศุภชัย นพขำ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 1 ก็ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งด้วย

          อย่างไรก็ดี ในบางหน่วยเลือกตั้งประสบปัญหาบัตรเลือกตั้งไม่เพียงพอกับผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยทาง กกต. ชี้แจงว่า เนื่องจากบัตรเลือกตั้งมาไม่เพียงพอ จึงได้มีการเฉลี่ยบัตรตามหน่วยต่าง ๆ และหากหน่วยไหนไม่พอ ให้ยืมบัตรหน่วยข้างเคียงมาใช้แทน
 

เลือกตั้ง 2557 อุตรดิตถ์ เขตเลือกตั้งที่ 5 มีชาวบ้านเข้าคิวลงคะแนนจนล้นออกนอกศาลาวัด

          มีรายงานว่า ที่เขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่กลางหุบเขาสูงของ อำเภอลับแล มีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก จนทำให้ท้ายแถวของผู้ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งยาวจนล้นออกมาด้านนอกศาลาการเปรียญวัด ในขณะที่เขตเลือกตั้งอื่น ๆ ยังมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งบางตา


เลือกตั้ง 2557 ผอ. กตต. ลำปาง คาดมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 70

          นายสุคนธ์ เรือนสอน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ทุกหน่วยเลือกตั้งของจังหวัดลำปาง สามารถเปิดหีบได้ครบไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 70

 
เลือกตั้ง 2557 กกต. กระบี่ ประกาศงดเลือกตั้งทั้งจังหวัด เนื่องจากไม่มีบัตรเลือกตั้ง

          เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. นายสมปอง ตั้งเริก ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการประจำเขตเลือกตั้งทั้ง 3 เขตของจังหวัดกระบี่ ได้ประกาศงดการลงคะแนนของหน่วยเลือกตั้งทั้ง 3 เขตแล้ว เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้งไม่ได้รับบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ที่จะต้องใช้ในการเลือกตั้ง ทำให้ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้


เลือกตั้ง 2557 ชาวชลบุรี ทยอยใช้สิทธิบางตา คาดช่วงบ่ายคึกคัก

เลือกตั้ง 2557 เกาะติดข่าวเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 ทั่วประเทศ

          สถานการณ์การเลือกตั้งในจังหวัดชลบุรี พบว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนทยอยกันเดินทางออกมาเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่คึกคักเท่าที่ควร ทั้งนี้ เนื่องจากหลายคนเชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีผลทางด้านการเมือง อีกทั้งหลายคนเพิ่งเดินทางกลับจากการท่องเที่ยว เนื่องจากเทศกาลตรุษจีน แต่คาดว่าในช่วงบ่ายของวันนี้ จนถึงการปิดหีบเลือกตั้ง น่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิมากกว่าช่วงเช้า


เลือกตั้ง 2557 เพชรบูรณ์ พบปัญหาชื่อหมายเลขและรูปผู้สมัครถูกฉีกทำลาย-ประชาชนยังทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

เลือกตั้ง 2557 เกาะติดข่าวเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 ทั่วประเทศ

          นายชนาธิป บุณยเกตุ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ปัญหาที่พบในวันนี้ คือ ในบางหน่วยเลือกตั้งชื่อ หมายเลขและรูปผู้สมัครถูกฉีกทำลาย แต่ได้สั่งการให้คณะกรรมการประจำหน่วยใช้วิธีถ่ายเอกสารไปติดแสดงแทน และสำหรับการใช้สิทธิลงคะแนนของประชาชนตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า มีประชาชนออกมาใช้สิทธิค่อนข้างน้อย


เลือกตั้ง 2557 ขวัญชัย ไพรพนา เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.อุดรธานี แล้ว

เลือกตั้ง 2557 เกาะติดข่าวเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 ทั่วประเทศ

          นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จจังหวัดอุดรธานี เขตเลือกตั้งที่ 2 โดยมีรถพยาบาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยรักษาความปลอดภัยมาคอยดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งนี้ หลังจากที่นายขวัญชัย ได้ใช้สิทธิเลือกตั้งเสร็จ ก็ได้เดินทางกลับไปที่โรงพยาบาลเอกอุดรทันที



 
เลือกตั้ง 2557

เลือกตั้ง 2557

เลือกตั้ง 2557

เลือกตั้ง 2557

เลือกตั้ง 2557


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
                                     


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลือกตั้ง 2557 เกาะติดข่าวเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 ทั่วประเทศ อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 14:19:22 33,088 อ่าน
TOP