x close

รสนา โตสิตระกูล ประกาศบอยคอตเลือกตั้ง 2557 ชี้ทักษิณเป็นเผด็จการ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก รสนา โตสิตระกูล

          เลือกตั้ง 2557 รสนา โตสิตระกูล ประกาศบอยคอตเลือกตั้ง พร้อมแจงเหตุผล ทักษิณ มีลักษณะของเผด็จการ ใช้การเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 เพื่อฟอกขาวให้กับพรรคของตัวเอง และทั้งที่การเลือกตั้งอาจเป็นโมฆะ แต่ยังดึงดังจัดเลือกตั้ง เพื่อสร้างสวรรค์ของคนโกง

          วานนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2557) นางรสนา โตสิตระกูล ส.ว.กรุงเทพฯ โพสต์เฟซบุ๊ก "รสนา โตสิตระกูล" ประกาศบอยคอตเลือกตั้ง พร้อมแจงเหตุผลหลายประการ อาทิ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคนเห็นแก่ตัว โหดเหี้ยม พร้อมทำลายบ้านเมือง ไม่มีวันเสียสละ เป็นสัญญาณของเผด็จการ ใช้การเลือกตั้งเพื่อฟอกขาวให้กับพรรคการเมืองของตัวเองเท่านั้น และการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยแล้วว่าสามารถเลื่อนได้ มีโอกาสเป็นโมฆะ แต่รัฐบาลยังยืนยันจัดการเลือกตั้งเพื่อสร้างสวรรค์ของคนโกง นั่งเก้าอี้บริหารประเทศ


          โดยมีข้อความ ดังนี้

          "ดิฉันตัดสินใจแล้วว่าพรุ่งนี้ ( 2 ก.พ.) จะบอยคอตการเลือกตั้ง คือไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ตัดสินใจเช่นนี้ด้วยเหตุผลหลายประการ

          1) ดิฉันเคยเรียกร้องหลายครั้งขอให้คุณทักษิณ และครอบครัวชินวัตรเสียสละให้กับบ้านเมืองด้วยการถอยออกจากการเมืองไทย เพื่อให้บ้านเมืองมีทางออก แต่มาถึงวันนี้ดิฉันได้เห็นอย่างชัดเจนว่าคุณทักษิณเป็นคนที่เห็นแก่ตัว และโหดเหี้ยม พร้อมให้บ้านเมืองเสียหายย่อยยับลงไป แต่ตัวเองและครอบครัวไม่มีวันเสียสละอะไรเลยซึ่งเป็นสัญชาตญาณทั่วไปของเผด็จการ และทรราชทั่วโลก

          การเลือกตั้ง ที่เรียกว่าการคืนสิทธิให้ประชาชน แต่แท้ที่จริงคือกระบวนการกลับเข้าสู่อำนาจของนักการเมืองอย่างชอบธรรม คุณทักษิณต้องการใช้การเลือกตั้งเพื่อฟอกขาวให้กับพรรคการเมืองของตัวเอง เหมือนในปี 2553 ที่คุณทักษิณอาศัยคนเสื้อแดงออกมาชุมนุม เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ ดังที่เคยกล่าวกับสื่อต่างชาติว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงเป็นการเรียกร้อง " ballot" การเลือกตั้ง ไม่ใช่ "bullet" กระสุนปืน

          มาถึงการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. 2557 คุณทักษิณ และรัฐบาลรักษาการของน้องสาวต้องการบีบคั้นให้มีการเลือกตั้งให้ได้ จึงมีการปล่อยให้ใช้ความรุนแรงเพื่อบังคับให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งก็คือต้องการใช้กระบวนการเลือกตั้งเป็นการกลับเข้ามามีอำนาจอีกครั้ง ถึงกับประกาศใช้ พ.ร.ก ฉุกเฉิน ในระหว่างการเลือกตั้ง แต่รัฐบาลรักษาการก็กลับปล่อยให้มีอันธพาลออกมาใช้อาวุธยิงคนที่ออกมาคัดค้านการเลือกตั้งอย่างอุกอาจกลางเมือง ทั้งที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก ฉุกเฉินอยู่ จนคุณสุทิน ธราทิน ต้องสังเวยชีวิตไปบนท้องถนน กลายเป็นว่า "ถ้าไม่เอาเลือกตั้ง (ballot) ก็ต้องเอากระสุน (bullet) ไปแทน" อย่างนั้นใช่หรือไม่ ?

          ด้วยเหตุผลข้อนี้เพียงข้อเดียวก็เพียงพอที่จะทำให้ดิฉันไม่สามารถก้าวขึ้นไปยืนบนสายพานการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ได้ บางคนไปใช้สิทธิแต่ไปกาช่องไม่เลือกใคร แต่การยอมไปใช้สิทธิก็คือการยอมรับการถูกบีบบังคับเข้าสู่สายพานการเลือกตั้งเพื่อประโยชน์ของนักการเมืองฉ้อราษฎร์บังหลวงบนค่าใช้จ่ายจากภาษีของพวกเราทุกคน

          2) การเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยแล้วว่าสามารถเลื่อนได้ แต่คุณทักษิณและรัฐบาลรักษาการน้องสาวหุ่นเชิดของคุณทักษิณไม่ยอมเปลี่ยนแปลง ทั้งที่การเลือกตั้งในครั้งนี้มีโอกาสเป็นโมฆะ และสูญเสียเงินไม่ต่ำว่า 3,800 ล้านบาทไปโดยเปล่าประโยชน์ และถ้าการเลือกตั้งประสบความสำเร็จ คราวนี้ประเทศไทยก็จะมีแต่พรรครัฐบาลเพียงพรรคเดียว และมีพรรคเล็ก ๆ ที่อาจถูกจ้างให้เป็นพรรคฝ่ายค้านแบบกำมะลอ เพื่อหลอกคนทั้งโลกว่าประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยจากการเลือกตั้ง ที่มีทั้งพรรครัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน

          ลองคิดดูว่าสภานิติบัญญัติจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร ขนาดมีพรรคฝ่ายค้านที่ทำงานอย่างจริงจัง เผด็จการเสียงข้างมากในสภายังใช้อำนาจเสียงข้างมากจนสามารถผ่านกฎหมายนิรโทษกรรมเหมาเข่งสุดซอยอย่างไม่เกรงกลัวอะไรทั้งสิ้น หากการเลือกตั้งครั้งนี้สำเร็จ ร่างกฎหมายนิรโทษกรรมที่ถูกแช่แข็งอยู่ ก็จะสามารถฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้โดยปราศจากการขัดขวางจากด่านแรกคือฝ่ายค้านในสภานิติบัญญัติ

          นี้ยังไม่กล่าวถึงการออกกฎหมายใช้เงิน กู้เงิน และออกกฎหมายเพื่อกระชับอำนาจของนักการเมือง ลดอำนาจของประชาชนที่มีอยู่น้อยแล้ว ให้น้อยลงไปอีก สภานิติบัญญัติพรรคเดียวในคราวนี้จะเป็นสวรรค์ของนักการเมืองขี้ฉ้อทั้งหลาย เพราะจะไม่มีการขัดขวาง ตรวจสอบอย่างเข้มแข็งจากฝ่ายค้านอีกต่อไป

          ดิฉันขอฝากถึงผู้ที่เรียกร้องให้มีการเคารพสิทธิเลือกตั้งของท่าน ขอให้เคารพสิทธิที่เมื่อเลือกใครเข้ามาแล้ว ต้องช่วยกันตรวจสอบอย่าให้คนที่ท่านเลือก สามารถโกงเงินภาษีของพวกเราทุกคนด้วย

          ถ้าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ ก็ขอให้มาช่วยกันฟ้องให้ผู้รับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายจากการเลือกตั้งด้วย และต้องชดใช้ด้วยเงินส่วนตัวของคนเหล่านี้

          เหนือเหตุผลใด ๆ ดิฉันตัดสินใจไม่ไปเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ เพื่อไว้อาลัยแด่วีรชนทุกคนที่ได้เสียสละชีวิตอันสูงค่าของพวกเขาเป็นดังไขเทียนละลายแท่งเพื่อเปล่งแสงอันอำไพ ขจัดระบอบการเมืองคอร์รัปชั่นอันมืดมนให้สิ้นไปจากสังคมไทย"



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รสนา โตสิตระกูล ประกาศบอยคอตเลือกตั้ง 2557 ชี้ทักษิณเป็นเผด็จการ โพสต์เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 09:17:10 6,827 อ่าน
TOP