x close

โจรใต้ยิงป่วนโคกโพธิ์ ปัตตานี ปลัด-ทหาร ดับ 4 เจ็บ 5


 
          คนร้ายซุ่มกดระเบิดใส่รถเจ้าหน้าที่ ขณะเข้าตรวจเหตุยิงป้อมจุดตรวจหน้าหมู่บ้านปลักใหญ่ จ.ปัตตานี ตามด้วยใช้อาวุธสงครามยิงซ้ำ เป็นเหตุให้ปลัดอำเภอโคกโพธิ์และทหาร เสียชีวิต 4 ราย ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย 

          เมื่อเวลา 02.30 น. ของวันนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2557) ร.ต.ท.ถิราวุฒิ  ปานมา ร้อยเวร สภ.นาประดู่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายยิงปืนใส่จุดตรวจหน้าหมู่บ้านปลักใหญ่  ม.9 ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำโดยนายจักรตรา พรหมแก้ว อายุ 48 ปี ปลัดอำเภอโคกโพธิ์ พร้อมด้วยอาสาสมัคร ได้เดินทางเข้าตรวจเหตุแต่ระหว่างทางถูกคนร้ายซึ่งดักซุ่มอยู่กดชนวนระเบิด ทำให้รถของปลัดอำเภอโคกโพธิ์และรถเกราะทหารได้รับความเสียหาย หลังจากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงซ้ำ จนเป็นเหตุให้นายจักรตรา ถูกยิงเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย คือ นายอับดุลการิม เจ๊ะและ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 นายอาแซ หวังถิ่น ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 และนายอับดุลเลาะ เจ๊ะยีมะ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน 

          โดยมีการประสานขอรับการสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ปัตตานี 21 บริเวณใกล้เคียงเข้าสนับสนุนภารกิจ อีก 6 นาย แต่ระหว่างทางกลับถูกคนร้ายอีกกลุ่มกดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ฝังไว้ใต้ถนนทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตทันที 3 นาย คือ ส.ท.รุ่งเรือง กล้ารบ ส.ท.ทศพร โพธิกลาง และพลทหารสำรวย สุพรรณเมือง ได้บาดเจ็บ 2 นาย จ.ส.อ.เพลิน ไพศาล และ ส.ท.นิวัฒน์ พาดีจันทร์ อาการสาหัส เบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

          ทั้งนี้ พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร กว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นบริเวณพื้นที่ใกล้ที่เกิดเหตุในรัศมี 1 กิโลเมตร โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 20 คน ซึ่งมีการวางแผนล่วงหน้าโดยการฝังระเบิดไว้ใต้ถนน และยิงปืนใส่จุดตรวจหน้าหมู่บ้านเพื่อลวงให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจึงกดชนวนระเบิด ส่วนประเด็นและสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรใต้ยิงป่วนโคกโพธิ์ ปัตตานี ปลัด-ทหาร ดับ 4 เจ็บ 5 อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 17:01:07 4,049 อ่าน
TOP