x close

วีรประวัติ วงศ์พัวพันธ์ พ่อเคนธีรเดช เสียชีวิตแล้ว ตั้งศพวัดธาตุทอง

วีรประวัติ วงศ์พัวพันธ์ พ่อเคนธีรเดช
วีรประวัติ วงศ์พัวพันธ์ พ่อเคนธีรเดช


ชมพู่ อารยา โพสต์ให้กำลังใจ เคน ธีรเดช หลัง วีรประวัติ วงศ์พัวพันธ์ พ่อเคนธีรเดช เสียชีวิต @chomismaterialgirl


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram gibseesan, paajaew
 
          วีรประวัติ วงศ์พัวพันธ์ พ่อเคนธีรเดช เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคถุงลมโป่งพองและเนื้องอกในสมอง ตั้งศพศาลา 26 วัดธาตุทอง ฌาปณกิจศพ ในวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557

          วีรประวัติ วงศ์พัวพันธ์ อดีตผู้กำกับชื่อดัง อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นบิดาของ เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ พระเอกคนดัง ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 หลังจากล้มป่วยด้วยโรคถุงลมโป่งพองและเนื้องอกในสมอง

          ทั้งนี้ ทางครอบครัวจะตั้งสวดพระอภิธรรมศพ ที่ศาลา 26 วัดธาตุทอง และจะมีพิธีฌาปณกิจศพ คุณพ่อวีรประวัติ วงศ์พัวพันธ์ ในวันเสาร์ ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ ที่วัดธาตุทอง

          ประวัติ วีรประวัติ วงศ์พัวพันธ์ นั้น เป็นอดีตผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง และยังเป็นผู้จัดละครที่หลายคนรู้จักกันดี สมรสกับ แดง กาญจนา วงศ์พัวพันธ์ นักเขียนบทละครโทรทัศน์ชื่อดัง เจ้าของนามปากกา วรพันธ์ รวี, ลีลาวดี และ แดง รวี มีบุตรด้วยกัน 2 คน คือ ตู๋ตี๋ นัทธนุช วงศ์พัวพันธ์ เป็นดีไซเนอร์ และเคน ธีรเดช พระเอกหนุ่มคนดัง

          
นอกจาก วีรประวัติ วงศ์พัวพันธ์ มีผลงานกำกับภาพยนตร์และละครแล้ว ในอดีต วีรประวัติ หรือ พี่ตึ๋ง ที่น้อง ๆ หลายคนรู้จักกันดี ยังมีผลงานเขียนบทละครด้วย โดยเคยร่วมเขียนบทละครโทรทัศน์กับ แดง กาญจนา ภรรยา อยู่หลายเรื่อง


          ทั้งนี้ วีรประวัติ วงศ์พัวพันธ์ ถือเป็นผู้ที่ชักนำ เคน ธีรเดช บุตรชายคนเล็ก เข้าวงการเป็นคนแรกตั้งแต่ยังเด็ก โดยในปี 2528 วีรประวัติ ได้กำกับละครเรื่องหกพี่น้อง จึงให้ เคน ธีรเดช มาร่วมแสดงด้วย จากนั้นก็ยังชักชวนบุตรชายให้มาเล่นละครเรื่อง ต้นส้มแสนรัก ในปี 2529




วีรประวัติ วงศ์พัวพันธ์


          ขณะที่ ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมไว้อาลัยอดีตผู้กำกับคนดังว่า

          "พี่ตึ๋ง วีรประวัติ วงศ์พัวพัน เป็นผู้กำกับและผู้จัดละครคนแรกที่พา ปจ เข้ามาทำงานที่ช่อง 3 ในตำแหน่งผู้ช่วย ผกก.พี่ตึ๋ง ให้ความเอ็นดู สอน ถ่ายทอด เคล็ดลับต่าง ๆ ในการกำกับการแสดง และการกำกับละคร รวมทั้งพยายามทั้งผลักทั้งดันให้ ปจ เป็นผู้กำกับละครให้ได้ พี่ตึ๋ง เป็นเหมือนครูคนแรกในวงการโทรทัศน์ ของ ปจ ที่ทำให้ ปจ ได้ยึดอาชีพ ผกก.ละคร มาจนถึงทุกวันนี้ พี่ตึ๋ง ทำงานทั้งเขียนบทและกำกับ เป็นแรงบันดาลใจให้ ปจ ได้ดำเนินรอยตาม แม้จะทำไม่ได้ดีเท่าพี่ตึ๋ง แต่ก็ดีใจที่ได้พี่ตึ๋งเป็นครูผู้ประคับประคองให้ยืนได้ในวงการนี้ ใจหายที่ได้รับทราบข่าวว่า พี่ตึ๋ง จากพวกเราไปอย่างอย่างไม่มีวันกลับ หลับให้สบายนะครับ พี่ตึ๋ง รักและเคารพ พี่ตึ๋ง ตลอดไป แจ๋ว"





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วีรประวัติ วงศ์พัวพันธ์ พ่อเคนธีรเดช เสียชีวิตแล้ว ตั้งศพวัดธาตุทอง อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:22:57 90,687 อ่าน
TOP