x close

บก.ลายจุด แจงไม่ไปเลือกตั้ง อบต.-อบจ. เหตุย้ายอยู่ กทม. นานแล้ว

สมบัติ บุญงามอนงค์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook สมบัติ บุญงามอนงค์

           บก.ลายจุด แจงไม่ไปเลือกตั้ง อบต.-อบจ. หลายครั้ง เหตุไม่รู้มีการเลือกตั้ง เพราะย้ายมาอยู่ กทม. กว่าสิบปีแล้ว

           จากกรณีที่ชาวเน็ตได้โพสต์รูปแฉ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งหลายครั้งซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสังเกตว่า ก่อนหน้านี้ได้ขึ้นหลายเวทีดีเบตเพื่อเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งนั้น

           ล่าสุด วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า

           "ผมไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส. นอกเขต ในปี 54 แต่ไม่ได้เลือก อบต. อบจ. เพราะทะเบียนบ้านอยู่ไกลกว่า 700 กม. และไม่มีระบบเลือกตั้งนอกเขต และเอาเข้าจริง ๆ หลายครั้งผมไม่ทราบด้วยซ้ำไปว่าเขามีการเลือกตั้ง อบต. อบจ. เพราะย้ายมาอยู่ กทม. กว่าสิบปีแล้ว

           ผมน้อมรับคำวิจารณ์ว่าผมไม่ไปใช้สิทธิ์เลือก อบต. อบจ. แต่ผมอยากบอกว่า นั่นมันสิทธิ์ของผม และผมไม่เคยตำหนิพวก กปปส. เรื่องที่เขาไม่ไปใช้สิทธิ์ไม่ว่า อบต. อบจ. หรือ ส.ส. และที่สำคัญที่สุด ผมไม่เคยอ้างสิทธิของตนเองในการไปขัดขวางการใช้สิทธิ์ของผู้อื่นในการเลือกตั้ง ไม่เคยด่าใครว่าควาย หรือ ขี้ข้าใคร ที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

           ถ้าการไม่ใช้สิทธิเลือกตั้ง อบต. อบจ. ของผมถือว่าเลวร้าย ผมก็หาคำเปรียบที่ใช้กับคนที่ขัดขวางการเลือกตั้งของพวก กปปส. ว่าอะไรไม่ได้แล้วล่ะครับ พจนานุกรมคงไม่ได้บรรจุไว้

           ปล.ผมถูก Ban ใน Facebook 3 วัน ติดขัดอะไรรอผมหน่อย"















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บก.ลายจุด แจงไม่ไปเลือกตั้ง อบต.-อบจ. เหตุย้ายอยู่ กทม. นานแล้ว อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 14:45:29 25,974 อ่าน
TOP