x close

โกตี๋ ปัดนำมวลชนไปปะทะหลักสี่ อ้าง ประยุทธ์ สั่งทหารมาไล่ฆ่า

โกตี๋ วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          โกตี๋ วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ ยัน ไม่ได้นำมวลชนไปปะทะหลักสี่ ตอนเกิดเหตุยังสอบปากคำอยู่ที่ สน.ดอนเมือง อ้าง ประยุทธ์ สั่งทหารมาฆ่า บอกมีทหารมาไล่ยิงจริง
 
          สืบเนื่องจากเหตุปะทะที่หลักสี่เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งภายหลังมีการระบุว่า นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำ นปช.ปทุมธานี เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้นายวุฒิพงศ์ต้องออกมาปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          สืบเนื่องจากเหตุปะทะที่หลักสี่เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งภายหลังมีการระบุว่า นายวุฒิพงศ์ ล่าสุดวันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2557) นายวุฒิพงศ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทย ทางช่องสปริงนิวส์ โดยยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลังของเหตุปะทะที่เกิดขึ้น แต่อยู่เบื้องหน้า พร้อมเล่าว่าในคืนวันที่ 31 มกราคม มีชาวบ้านจากเขตหลักสี่มาขอให้ตนนำมวลชนไปช่วยป้องกันไม่ให้หลวงปู่พุทธอิสระนำมวลชนมาปิดสำนักงานเขตหลักสี่ เพราะชื่อของตนขายได้ หลังจากก่อนหน้านี้ มีชาวดอนเมืองนับพันคนได้ไปช่วยป้องกันสำนักงานเขตดอนเมืองไม่ให้หลวงปู่พุทธอิสระเข้ามาปิดได้สำเร็จแล้ว ตนจึงให้ยืมรถสถานีวิทยุเคลื่อนที่ติดเครื่องเสียงรวมทั้งกระจายเสียงทางวิทยุชุมชนของตนไป

          นายวุฒิพงศ์ เล่าต่อว่า จากนั้น ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ตนก็ได้เข้าไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สน.ดอนเมือง พอช่วงเที่ยงตนก็เดินทางแวะมาพบชาวหลักสี่ที่วัดหลักสี่และไอทีสแควร์ จากนั้นตนก็กลับไปที่ สน.ดอนเมือง อีกครั้ง โดยให้ดาบเปี๊ยกและลุงนวยที่ดูแลพื้นที่อยู่ตัดสินใจกันเอง ซึ่งทั้งสองคนยืนยันว่าจะขอนำมวลชนเอง กระทั่งในช่วง 16.30 น. จึงได้ยินว่าเกิดเรื่องขึ้น โดยมีการอ้างว่าตนเป็นคนนำมวลชนไปปะทะและมี กปปส.ลาดพร้าว นำมวลชนมาปะทะด้วย

          ทั้งนี้ นายวุฒิพงศ์ ได้ยืนยันว่า ตอนที่เกิดเรื่อง ตนยังสอบปากคำอยู่ที่ สน.ดอนเมือง อยู่เลย ไม่ได้นำมวลชนไปปะทะแน่นอน หากวันนั้นตนยังอยู่ที่หลักสี่ รับรองว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น และหลังจากสอบปากคำเสร็จเวลา 17.30 น. ตนก็กลับไปที่เวทีของตนที่อนุสรณ์สถาน มีผู้สื่อข่าวเป็นพยานให้ได้

          นายวุฒิพงศ์ ระบุด้วยว่า ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเมื่อเกิดเหตุขึ้นต้องมีคนนำชื่อตนไปเกี่ยวข้องด้วย อาจเป็นเพราะชื่อของตนขายได้ เพราะ นปช. ศรัทธาตน รวมทั้งชาวบ้านก็ใส่เสื้อที่ตนทำแจกไปหลายพันตัว

          ทั้งนี้ นายวุฒิพงศ์ ยังอ้างด้วยว่า ในคืนวันนั้นมีผู้ใหญ่และคนในสถานีวิทยุของตนมาบอกตนว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะสั่งฆ่าตน เพราะกลัวว่าถ้าปล่อยตนไว้ถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ จะเกิดเรื่องวุ่นกว่านี้ ซึ่งก็มีทหารมาไล่ยิงตนและปาประทัดยักษ์ใส่สถานีวิทยุของตนจริง ตนจึงนั่งรถทัวร์หนีออกไปนอกพื้นที่ คาดว่าทหารคงจะไปรายงานให้ทราบว่าตนอาจเกี่ยวข้องด้วย เพราะชาวบ้านใส่เสื้อที่ตนทำแจก





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โกตี๋ ปัดนำมวลชนไปปะทะหลักสี่ อ้าง ประยุทธ์ สั่งทหารมาไล่ฆ่า อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2557 เวลา 15:48:15 39,183 อ่าน
TOP