x close

รมว.ยุติธรรม โพสต์แจง หมอพรทิพย์ ไม่ได้ถูกเด้งหลังขึ้นเวที กปปส.


รมว.ยุติธรรม โพสต์แจง หมอพรทิพย์ ไม่ได้ถูกเด้งหลังขึ้นเวที กปปส.
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก ชัยเกษม นิติสิริ

           รมว.ยุติธรรม โพสต์เฟซบุ๊กแจง หมอพรทิพย์ ไม่ได้ถูกเด้งจาก ผอ.นิติวิทยาศาสตร์ จากการขึ้นเวที กปปส. เพราะการโยกย้ายครั้งนั้นเกิดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายนแล้ว

           วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2557) เฟซบุ๊ก ชัยเกษม นิติสิริ ของนายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีการเขียนข้อความว่า การที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขึ้นเวที กปปส. เพราะการโยกย้ายครั้งนั้น เกิดขึ้นก่อนที่ตนจะเข้ามาเป็น รมว.ยุติธรรม ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2556 แล้ว

           ในช่วงที่ผ่านมาผมเห็นการนำเสนอข้อมูลผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ ปรากฏข้อมูลว่า แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีวิทยุ กรณีถูกปลดจากตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ด้วยเหตุประพฤติตนไม่สมกับฐานะข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ โดยไปขึ้นเวที กปปส. นั้น

           ผมขอเรียนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวว่า แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ฯ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ช่วงก่อนที่ผมจะเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เมื่อวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๖ และจากการโยกย้ายสับเปลี่ยนตำแหน่งไม่ได้เป็นผลมาจากการที่แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ฯ แสดงความคิดเห็นผ่านทางเวที กปปส. แต่อย่างใด ฉะนั้นข้อมูลตามที่ปรากฏผ่านสื่อต่าง ๆ นั้น จึงคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงครับ"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมว.ยุติธรรม โพสต์แจง หมอพรทิพย์ ไม่ได้ถูกเด้งหลังขึ้นเวที กปปส. โพสต์เมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 16:58:32 17,909 อ่าน
TOP